Vụ dân tắm biển Đà Nẵng ngứa, nổi mẩn đỏ: Lấy mẫu, phân tích chỉ tiêu sinh học tìm nguyên nhân

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường - Sở TN&MT TP Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các vị trí bãi tắm khu vực biển Đông khi người dân bị ngứa, nổi mẩn đỏ lúc tắm.

Ngày 4/7, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các vị trí bãi tắm khu vực biển Đông, liên tục trong 5 ngày.

Ngoài các thông số về chất lượng nước biển như: pH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và Coliforms, bổ sung phân tích các chỉ tiêu sinh học.

vu dan tam bien da nang ngua noi man do lay mau phan tich chi tieu sinh hoc tim nguyen nhan
Người dân tắm biển Mỹ Khê - nơi xuất hiện tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ. (Ảnh: Văn Luận)

Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của TP, phối hợp Ban Quản lý tiếp tục ghi nhận hiện trường đối với tình trạng xảy ra trong thời gian qua, để tổng hợp, báo cáo UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó ngày 26/6, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng có công văn số 520/BQL-QLB về việc nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da.

Khu vực xảy ra tại các bãi tắm phía biển Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn. Cũng theo thông tin từ Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch, thời gian gần đây có xuất hiện sinh vật là sao biển và sứa ở các khu vực bãi tắm.

Chúng tôi cũng đã đưa tin, trong tuần qua, nhiều người dân và khách du lịch đến tắm tại biển Đà Nẵng thấy ngứa và nổi mẩn đỏ phải đi điều trị bác sĩ da liễu.

vu dan tam bien da nang ngua noi man do lay mau phan tich chi tieu sinh hoc tim nguyen nhan Người dân nổi mẩn ngứa khi tắm ở biển Đà Nẵng: Du khách lại không ảnh hưởng?

Nhiều người dân khi xuống tắm biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng phản ánh có tình trạng da bị ngứa, nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.