Vụ hành hung bác sĩ: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của chủ tịch phường

Liên quan đến vụ hành hung nữ bác sĩ và nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện 115 Nghệ An, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Vinh đã vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Chủ tịch phường Trung Đô.

Thông tin từ Văn phòng Thành ủy TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Thường trực Thành ủy vừa chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh), liên quan đến vụ hành hung nữ bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa 115 vào ngày 18/8.

Theo camera giám sát tại bệnh viện ghi lại cảnh Chủ tịch phường Trung Đô xuất hiện cùng ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty CP Xâ lắp Tân Thắng. Ông Thắng là người hành hung bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng đã yêu các các bên làm bản tường trình sự, đồng thời phía Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Đến gày 31/8, cơ quan công an đã có báo cáo về vụ việc. Theo báo cáo, vụ việc xảy ra là do mâu thuẫn bột phát.

Nguyên nhân xuất phát từ sự lo lắng sức khỏe, tính mạng của người thân, hiểu lầm bác sĩ thiếu trách nhiệm, cố tình xử lý chậm nên ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng và những người liên quan đã nóng nảy dẫn đến hành vi đánh bác sĩ và điều dưỡng viên....

vu hanh hung bac si kiem tra dau hieu vi pham cua chu tich phuong
Người đàn ông mặc áo trắng chỉ tay có trong clip được xác định là ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh)

Cơ quan công an xác định, đối với ông Thắng đã có hành vi đánh bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa. Do bác sĩ Minh và anh Hòa không bị thương tích và từ chối việc giám định về thương tích, tổn hại sức khỏe nên ông Thắng chỉ bị xem xét để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 21h25 ngày 18/8, bệnh nhân Nguyễn Văn Nam được đưa vào cấp cứu và ngay sau đó bác sỹ Hoàng Thị Minh đã tới kiểm tra, sơ cứu vết thương.

Qua kiểm tra các dấu hiệu, chỉ số sinh tồn cho thấy bệnh nhân không gặp nguy cơ tử vong, bác sỹ Minh quay trở lại bàn thực hiện các chỉ định tiếp theo đối với bệnh nhân Nam.

Đến 21h41, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty CP Xây lắp Tân Thắng đẩy cửa vào phòng cấp cứu. Ông Thắng chưa hề đến xem tình trạng của nhân viên mình mà chất vấn, chửi, sau đó vung tay đánh bác sỹ này.

Thấy đồng nghiệp bị đánh, anh Lê Quang Hòa (Điều dưỡng Khoa Hồi sức Cấp cứu Chống độc) đến can ngăn, yêu cầu người đàn ông này không được đánh bác sĩ, thì ông Thắng tiếp tục chửi bới, chỉ tay vào mặt điều dưỡng Hòa đòi đánh.

"Khi có người đến can ngăn, nhưng người đàn ông tiếp tục đuổi theo. Tại đây, ngoài ông Thắng còn có một người đi cùng tay cầm ghế nhựa xông vào phòng nhưng có một số người can ngăn, nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng...", báo cáo bệnh viện 115 nêu.

Theo hình ảnh camera giám sát ghi lại, thì người đàn ông cầm chiếc ghế trên tay xông vào phòng khám được xác định là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô TP Vinh.

Cũng liên quan đến sự việc, ngày 22/8, trong buổi làm việc với đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh, Sở Y tế Nghệ An, ông Phạm Văn Long, Phó giám đốc Bệnh viên Đa khoa 115 Nghệ An khẳng định, các y bác sỹ Bệnh viện 115 hoàn toàn làm đúng quy trình.

vu hanh hung bac si kiem tra dau hieu vi pham cua chu tich phuong Nữ bác sĩ bị hành hung ở Nghệ An: 'Tôi khẳng định không hề nói gì đến chuyện tiền'

“Mọi việc diễn ra quá bất ngờ, nên bản thân không kịp né tránh. Tôi không nghĩ mình bị tát và bị đánh như vậy, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.