Vụ học sinh bị bạn ném bút bi hỏng mắt: Nhà trường lên tiếng

Cô Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) cho biết cô giáo Bùi Thị Thanh Liên có phẩm chất đạo đức tốt và không có điều tiếng gì khi công tác tại trường.

Liên quan đến câu chuyện cháu Lê Hà Yến Nhi (SN 2007) bị bạn ném bút bi làm hỏng một mắt, phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo nhà trường để tìm hiểu gia cảnh của cháu Nhi và cô giáo dạy trong giờ học đó là cô Bùi Thị Thanh Liên.

vu hoc sinh bi ban nem but bi hong mat nha truong len tieng Học sinh bị tai nạn hỏng mắt: ‘Cô giáo không hỏi thăm mà còn quát cháu’

Trao đổi với phóng viên trong chiều 23/12, cháu Lê Hà Yến Nhi cho biết, lúc cháu bị bạn ném bút bi vào mắt, cô ...

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – hiệu trưởng nhà trường cho hay, từ hôm biết chuyện cô thấy rất buồn vì sự chậm trễ trong cách xử lý tình huống của cô Liên.

“Hôm xảy ra sự việc (16/12), tôi không có mặt trực tiếp tại trường mà chỉ nghe các em học sinh kể lại và sau đó nhận bản tường trình của cô Liên. Thực sự, tôi thấy rất đau xót khi nhận được thông tin này hơi muộn khi các bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe của cháu Nhi. Là một người mẹ, tôi rất hiểu và thông cảm với gia đình cháu Nhi”, vị hiệu trưởng chia sẻ.

“Thực lòng mà nói, để xảy ra sự việc đau lòng này nhà trường ai cũng rất xót xa. Cô Liên đã chủ quan khi lúc đó không hỏi thật kỹ cháu Nhi và có biện pháp can thiệp kịp thời. Nhà trường đã yêu cầu cô Liên viết bản tường trình kể lại toàn bộ sự việc và chúng tôi cũng đã gửi báo cáo lên lãnh đạo Phòng giáo dục Cẩm Phả, Sở GD&ĐT Quảng Ninh để xin ý kiến chỉ đạo”, cô Dung nói.

vu hoc sinh bi ban nem but bi hong mat nha truong len tieng
Cháu Lê Hà Yến Nhi tại bệnh viện (Ảnh: Nhật Cường).

Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu đánh giá cô Liên là người có phẩm chất đạo đức tốt, không có điều tiếng gì khi công tác tại trường. Cũng theo vị Hiệu trưởng này, cô Liên rất ân hận vì sự việc đã xảy ra.

"Nhìn cảnh cô Liên ngã gục trước phòng điều trị cho cháu Nhi và phải nhờ hai cô giáo khác xốc nách dìu đi mà chúng tôi cũng không cầm được nước mắt. Cô Liên cũng đã rất ân hận về việc này và mong gia đình tha thứ”, cô Dung kể lại.

vu hoc sinh bi ban nem but bi hong mat nha truong len tieng Học sinh bị tai nạn hỏng mắt: 'Mẹ ơi, con nhìn bằng 1 mắt cũng được'

Chị Nhung, mẹ cháu Yến N. cho biết, gia đình vẫn đang giấu cháu về việc bị hỏng mắt trái nhưng có thể cháu biết ...

vu hoc sinh bi ban nem but bi hong mat nha truong len tieng
Bệnh viện Mắt TƯ - nơi cháu Nhi đang điều trị (Ảnh: Nhật Cường).

Giải thích về việc cháu Yến Nhi trả lời phóng viên cho biết, khi bị bạn ném bút bi trúng mắt, cô Liên đã không hề hỏi thăm mà còn quát nạt cháu, cô Kim Dung khẳng định:

“Nhà trường đã yêu cầu cô Liên viết bản tường trình kể lại sự việc theo đúng sự thật. Nếu có chi tiết nào sai thì cô sẽ phải là người chịu trách nhiệm. Nếu đúng như phóng viên nói, chúng tôi chắc chắn sẽ phải trao đổi và làm việc lại với cô Liên để có hướng giải quyết tiếp theo cho phù hợp”.

vu hoc sinh bi ban nem but bi hong mat nha truong len tieng Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhà trường vụ học sinh bị tai nạn mắt trong giờ học

Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh đã có báo cáo ban đầu về việc học sinh Lê Hà Yến Nhi bị tai nạn ...

Cũng theo cô Kim Dung, sau khi cháu Nhi được gia đình đưa lên Bệnh viện (BV) Mắt TƯ khám hôm 19/12, nhà trường cũng đã yêu cầu một cô giáo hiệu phó cùng cô tổng phụ trách đội lên tận nơi để theo dõi tình hình và động viên cháu.

“Khi chúng tôi lên thăm cháu Nhi, dù còn cảm giác đau nhưng cháu vẫn nhận ra và chào các cô rất lễ phép. Nhìn cảnh đó mà chúng tôi như nuốt nước mắt vào trong vì thương cháu. Gia đình cũng rất thông cảm cho nhà trường khi đồng ý để cho cô giáo hiệu phó và một giáo viên nữa của trường ở lại cùng gia đình chăm sóc, theo dõi cháu", cô Dung kể lại. Cô Dung cho biết cháu Nhi rất có ý thức học tập, luôn ngoan ngoãn và chịu khó học hành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.