Vụ học sinh bị cánh cổng đổ đè vào người: Hiệu trưởng phải kiểm điểm trách nhiệm

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, Hiệu trưởng Trường TH Tam Quan 1 phải kiểm điểm trách nhiệm do chưa quan tâm kịp thời tới học sinh bị tai nạn do cánh cổng trường đổ vào người. 
vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem Cô giáo mầm non 8X xinh đẹp: Phải 'trực điện thoại' tới 10h tối là bình thường
vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem Tuyên dương 64 giáo viên, 63 học sinh tiêu biểu năm học 2016 - 2017
vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem Gia cảnh éo le của cháu bé bị cổng trường đè gãy xương ở Vĩnh Phúc
vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem Cổng trường đè gãy xương bé lớp 1, Hiệu trưởng không thăm, nói gia đình 'đòi hỏi thế này thế khác'

Liên quan đến vụ việc, cháu Phạm Thị Kim H. - Học sinh lớp 1A Trường Tiểu học Tam Quan 1 (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) bị gãy xương quai xanh do cánh cổng sắt ở trường gãy đổ đè vào người hôm 12/10, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện đã chính thức lên tiếng về việc này.

vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem
Trường Tiểu học Tam Quan 1 (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: GĐCC.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tam Đảo thông tin, Phòng đã nắm bắt được sự việc và ngày 15/10 vừa qua, ông và hiệu trưởng Trần Xuân Ngọc đã tới bệnh viện tỉnh để thăm sức khỏe và động viên cháu H.

"Phòng đã báo cáo sự việc này lên UBND huyện Tam Đảo và xử lý sự việc theo trách nhiệm. Chúng tôi không bao che, dung túng cho những sai sót và khuyết điểm của bất kỳ cá nhân nào.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Quan 1 đã phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước Phòng Giáo dục và hội đồng nhà trường về trách nhiệm người đứng đầu. Sự quan tâm chưa kịp thời đối với học sinh bị tai nạn cũng như thái độ, lời nói, cách ứng xử, giao tiếp của ông Ngọc với phụ huynh cũng chưa đúng chuẩn mực", ông Tiến nhấn mạnh.

vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem
Hình ảnh cháu H. khi điều trị tại bệnh viện. Ảnh: GĐCC.

Con theo anh Phạm Văn Đạt - bố cháu H. cho hay, gia đình anh xác nhận sự việc Hiệu trưởng nhà trường có đến xin lỗi gia đình về những lời nói thiếu chuẩn mực khi nói chuyện với phụ huynh hôm 12/10 bị anh này quay clip lại. Còn sự việc cánh cổng bị đổ thì nhà trường vẫn chưa nhận trách nhiệm.

Anh Đạt cũng cho biết thêm: "Tôi đã cho cháu về nhà từ hôm 15/10. Hiện tại tình hình sức khỏe của cháu đã có những tiến triển tốt. Tuy nhiên, cháu vẫn chưa thể đi lại nhiều vì tôi sợ đau ở vết thương. Ăn uống thì phải có người bón cho chứ chưa tự xúc được. Điều tôi cũng rất trăn trở là cháu nghỉ học từ tuần trước đến nay nhưng cũng không được ai chép hộ bài vở. Tôi cũng không thấy cô giáo hay bạn học nào của cháu đến chép bài hộ cho cháu cả".

Ngoài ra, anh Đạt cũng cho hay, khi nào khỏe hẳn thì vẫn sẽ cho cháu H. học tại trường Tiểu học Tam Quan 1 chứ chưa có ý định chuyển trường cho con mình. Anh này cũng nhấn mạnh, nếu nhà trường chỉ vì chuyện này mà gây áp lực hay phân biệt đối xử với con anh, anh sẽ có cách giải quyết khác cho phù hợp.

Trước đó, khoảng 16h ngày 12/10 đã xảy ra sự việc cháu Phạm Thị Kim H. - học sinh lớp 1A Trường Tiểu học Tam Quan 1 trong lúc chờ người nhà đến đón thì bị cánh cổng sắt ở trường đổ đè vào người. Hậu quả cháu H. bị gãy xương quai xanh và phải nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đảo, sau chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem
Vị trí cảnh cổng đổ đè vào học sinh chiều ngày 12/10. Ảnh: GĐCC.

Anh Phạm Văn Đạt - bố cháu H. kể lại, lúc đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đảo, cháu rất đau và hoảng loạn. Các bác sĩ điều trị nói chiếc xương bị gãy thì sẽ xử lý được sớm, nhưng cái chính bây giờ phải để ý theo dõi về phần mềm. Gia đình có động viên hỏi han bé thì bé nói rất nhỏ và hụt hơi...

Sang tới chiều ngày 13/10, Bệnh viện huyện Tam Đảo mới uốn nắn bó bột 2 lần liền, chụp X - quang thì xương cháu chỗ bị gãy vẫn chưa ăn khớp với nhau. Con tôi được chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc lúc 18h ngày 13/10. Tới khoảng 20h, cháu được các bác sĩ uốn nắn, chỉnh hình tới tận 22h mới bó bột xong.

Sáng ngày 14/10, anh Đạt đã đến trường gặp ông Trần Xuân Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường để hỏi ý kiến của nhà trường đối với trường hợp tai nạn xảy ra của con gái mình. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho biết, đó không phải trách nhiệm của trường.

Theo lời anh Đạt, ông Trần Xuân Ngọc đã trả lời gia đình rằng: "Bây giờ các thầy cô giáo ốm thì phụ huynh có quan tâm đến không, có đến hỏi thăm hỏi nom chưa. Hiện chúng tôi có hơn 800 học sinh giáo viên chỉ có trách nhiệm quan tâm dạy dỗ, nếu các cháu ốm đau thì nhà trường cho nghỉ.

Còn nhà trường không có quỹ gì để đến thăm hỏi cháu được bởi vì các thầy cô giáo là người phục vụ học sinh mà cha mẹ học sinh còn chưa thăm nom được khi thầy cô bị ốm thì nhà trường không có trách nhiệm đến thăm hỏi cháu ốm đau. Có chăng, nhà trường có quỹ lớp cho các cháu".

Mãi tới ngày 15/10, ông Trần Xuân Ngọc và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện đã tới Bệnh viện tỉnh thăm, động viên gia đình cháu H. và tặng phần quà là 2 triệu đồng (do các giáo viên của trường quyên góp) để mong cháu H. sớm khỏe lại. Bản thân ông Ngọc đã tặng quà cháu H. với số tiền 500.000 đồng kèm dây sữa.

vu hoc sinh bi canh cong do de vao nguoi hieu truong phai kiem diem trach nhiem Cô giáo mầm non 8X xinh đẹp: Phải 'trực điện thoại' tới 10h tối là bình thường

Cô giáo mầm non Đàm Thị Hiên (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã có những chia sẻ về nghề đầy xúc động tưởng chừng như muốn ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.