Phụ huynh tố cô giáo tắc trách để trẻ mầm non cắn nhau trong lớp

Đại diện BGH Trường Mầm non Hiệp Hòa (Lý Nhân, Hà Nam) xác nhận, sự việc một cô giáo mầm non đi ra ngoài để trẻ trong lớp cắn bạn đỏ mặt là có thật.
phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop Có cần 'thi năng khiếu' để vào tất cả các ngành sư phạm?
phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop Chớ nhầm lẫn 'kỹ năng sư phạm' với 'năng khiếu sư phạm' mà oan cho giáo viên
phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop '70% giáo viên đứng lớp thiếu năng khiếu sư phạm và cần bồi dưỡng'
phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop Trải lòng của thầy giáo trẻ '6 năm dạy ở 8 trường' vẫn không đủ sống

Cô giáo 'bỏ lớp' để trẻ cắn nhau?

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, một cô giáo mầm non đi ra ngoài trong giờ học để trẻ ở lớp cắn bạn đỏ mặt, đại diện BGH Trường mầm non Hiệp Hòa (Hòa Hậu, Lý Nhân, Hà Nam) đã xác nhận thông tin trên.

phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop
Hình ảnh cắt từ clip cho thấy có hai trẻ nô đùa và cắn nhau khi cô giáo đi ra ngoài.

Trả lời về vấn đề này trong chiều nay (24/9), bà Ngô Thị Minh Hương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hôm nay nhà trường đã tiến hành họp phụ huynh toàn trường để thông tin về sự việc. Sự việc xảy ra ngày 21/9, do nhà cô giáo chủ nhiệm lớp cháu Trần Quốc T. có việc gia đình nên xin nghỉ, nhà trường đã cử một giáo viên lớp khác xuống hỗ trợ trông lớp.

Vì là giáo viên mới nên chưa nắm được tình hình của lớp đó nên vào lúc 16h15 phút một giáo viên đưa trẻ xuống ô tô của trường để về, còn một cô ở lại trông các bé nhưng do cô sợ bé xuống cầu thang không an toàn nên dắt bé xuống xe. Khi giáo viên lên lớp thì đã thấy bé T. khóc, cô bế cháu T. lên để kiểm tra thì thấy có vết cắn trên má, chân. Ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm đã gọi điện thoại trao đổi và xin lỗi mẹ của bé.

Bà Hương cho rằng: "Đây không phải là đúng hay là sai mà mình đã làm đúng trách nhiệm của mình. Trường hợp của cháu Trần Quốc T. là do sơ suất của giáo viên khi cô giáo này đưa trẻ xuống dưới xe để đi về. Tuy nhiên, đây là cô giáo mới nên chưa nắm bắt được hết tình hình các cháu trong lớp như thế nào nên đã xảy ra tình trạng trẻ cắn nhau.

phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop
Tin nhắn zalo của chị Trần Thị V. gửi cho đại diện nhà trường. Ảnh chụp màn hình.
phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop
Cháu Trần Quốc T. bị bạn cắn tím má. Ảnh: GĐCC.

Chúng tôi nói thẳng sự thật và có gì nói đấy chứ không phải chỉ là nói hay cho nhà trường. Tất cả gần 500 phụ huynh ở trường không ai có ý kiến gì về nhà trường cả. Chị Trần Thị V. - mẹ cháu T. yêu cầu nhà trường đến xin lỗi. Đến 5h30 tôi đi họp về và nghe giáo viên báo cáo lại sự việc, ngay lúc bản thân tôi cũng đã gọi điện trao đổi và xin lỗi phụ huynh, phụ huynh đã đồng ý thông cảm cho nhà trường.

Nhưng đến khoảng 22 giờ ngày hôm đó, gia đình thông báo cháu T. bị sốt, tôi đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi tình hình. Lúc đó mẹ của cháu T. đang ở xa, điện thoại cho bà của bé đưa ra cả yêu cầu các cô của cháu cũng phải đến nhà xin lỗi cháu T, nếu không thì mẹ mẹ của bé sẽ đăng lên mạng xã hội làm to chuyện".

Sáng ngày 22/9, phía nhà trường đã đưa cháu T. và cả bà của cháu đến Bệnh viện nhi Nam Định để khám vết thương, xét nghiệm máu, nội soi tai mũi họng cho bé. Trong bản kết luận của bác sĩ đã ghi: "Vết cắn không ảnh hưởng tới việc cháu bị sốt mà do cháu bị viêm tai giữa".

Phụ huynh thắc mắc về tin nhắn "lạ"

phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop
Khuôn viên Trường mầm non Hiệp Hòa (Lý Nhân, Hà Nam). Ảnh: Báo Hà Nam.

Cũng theo vị hiệu trưởng, qua sự việc này nhà trường sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc đối với đội ngũ cán bộ quản lý và nghiêm túc kiểm điểm đối với giáo viên. Đồng thời, nhà trường cũng mong muốn bậc phụ huynh góp ý kiến xây dựng chân thành cho nhà trường để ngày càng hoàn thiện và thành công hơn.

Trao đổi với chúng tôi về trường hợp này, ông Trần Hữu Thao - Chủ tịch UBND xã Hòa Hậu thông tin: "Qua xác minh ban đầu, chúng tôi xác nhận sự việc của cháu T. con chị V. bị bạn cắn gây tím má, chân là có thật. Sáng nay nhà trường đã tổ chức họp toàn bộ phụ huynh học sinh để thông báo và có báo cáo bằng văn bản gửi UBND xã trong ngày mai. Trong sự việc này, cháu bé cắn cháu T. không phải là lần đầu tiên cắn bạn có thể do tầm tuổi trẻ đang mọc răng".

Ngoài ra, vị lãnh đạo xã Hòa Hậu cũng cho hay, từ khi đi vào hoạt động được hơn một năm nay, Trường Mầm non Hiệp Hòa chấp hành tốt các quy định của địa phương và chưa xảy ra sự cố gì đáng tiếc tại trường.

Về phía gia đình, theo tài khoản facebook được cho là của người nhà cháu Trần Quốc T. vẫn thắc mắc, gia đình đã nhận được một số tin nhắn trả lời thông qua fanpage của nhà trường với những ngôn từ mang tính "chợ búa" và thiếu văn minh:

phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop
phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này tới độc giả.

phu huynh to co giao tac trach de tre mam non can nhau trong lop Có cần 'thi năng khiếu' để vào tất cả các ngành sư phạm?

Phát biểu cho rằng 70% giáo viên thiếu kỹ năng sư phạm đang dấy lên lo ngại của nhiều thầy cô giáo. Có người đặt ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.