Hà Nội chậm trễ báo cáo nhà tái định cư cho Bộ Xây dựng

Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Hà Nội có báo về các tồn tại ở các dự án định cư trên địa bàn Hà Nội.

Bộ Xây dựng cho biết, ngày 5/6, Bộ đã có văn bản số 1325/BXD-QLN gửi UBND TP Hà Nội đề nghị địa phương này chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố triển khai kiểm tra, rà soát một số nội dung về nhà chung cư tái định cư trên địa bàn và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/6/2018 để Bộ Xây dựng tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, đến nay UBND TP Hà Nội vẫn chưa có báo cáo về các nội dung như đã nêu tại văn bản số 1325/BXD-QLN. Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra, rà soát về các nội dung như đã nêu trên và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/9/2018 để Bộ Xây dựng có cơ sở tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ Xây dựng yêu cầu cần làm rõ như vấn đề chất lượng nhà tái định cư; thực trạng việc bố trí nhà ở tái định cư; việc quản lý sử dụng nhà ở tái định cư: việc thành lập Ban quản trị, việc quản lý vận hành.

Đặc biệt, việc bàn giao, quản lý và sử dụng quỹ bảo trì phần sở hữu chung 2% ở các nhà chung cư tái định cư được đầu tư xây dựng sau thời điểm Luật Nhà ở 2005 có hiệu lực thi hành và việc bảo trì đối với các nhà chung cư được đầu tư xây dựng trước khi có Luật Nhà ở 2005 phải có báo cáo cụ thể.

Ngoài ra theo phản ánh, qua thực tế việc nhiều khu nhà tái định cư bị bỏ hoang vì người dân không về ở và tình trạng này đã diễn ra nhiều năm dẫn đến lãng phí và gây bức xúc trong dư luận.

ha noi cham tre bao cao nha tai dinh cu cho bo xay dung Hàng trăm căn tái định cư ở Hà Nội không có người đến nhận

Nằm trong diện được mua nhà tái định cư nhưng hàng trăm hộ dân vẫn chưa đến nhận nhà và nộp tiền.

ha noi cham tre bao cao nha tai dinh cu cho bo xay dung Khánh Hòa: Có hay không chuyện 3 lãnh đạo đầu ngành được ‘đất vàng’?

Vừa qua TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hành chính liên quan đến việc người dân đề ...

ha noi cham tre bao cao nha tai dinh cu cho bo xay dung Dời nhà ven kênh rạch ở TP.HCM, sở 'hối' quận, huyện

Kế hoạch đến 2020 phải hoàn tất bồi thường, giải phóng mặt bằng lên đến hơn 8.400 căn nhà ven kênh rạch ở TP.HCM. Đây ...

ha noi cham tre bao cao nha tai dinh cu cho bo xay dung Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân Thủ Thiêm tại khu tái định cư

Sáng ngày 16/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có chuyến khảo sát về cuộc sống của người dân Thủ Thiêm ở khu ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.