Vụ 'hot girl tự xưng' Bella bạo hành con đẻ: Cục Trẻ em lên tiếng

Đại diện Cục Trẻ em (Bộ LĐ, TB&XH) cho biết con của hot girl tự xưng Bella mới được 1 tuổi, rất cần sự chăm sóc của người mẹ nên cần cân nhắc để đứa trẻ được chăm sóc theo điều kiện tốt nhất.

Tại cuộc chia sẻ với báo chí của Cục Trẻ em vào chiều nay (29/6), ông Đặng hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, cơ quan này đã theo dõi vụ việc liên quan đến "hot girl tự xưng" Bella từ ngày 15/8/2017.

vu hot girl tu xung bella bao hanh con de cuc tre em len tieng
Ông Đặng hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em trong cuộc chia sẻ thông tin cho báo chí về vụ việc liên quan đến hot girl Bella. (Ảnh: Khắc Hiếu).

Vào thời điểm đó, đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em (tháng 12/2017 đổi tên thành Đường dây Quốc gia bảo vệ trẻ em) có tiếp nhận được phản ánh từ người dân.

Thời gian gần đây, theo cơ quan báo chí, mạng xã hội phản ánh việc Bella mang con đi khắp mọi nơi và có những hành vi dễ dẫn đến sự tổn hại cho đứa bé.

Đồng thời, dư luận cho rằng Bella đang không quan tâm chăm sóc con mình.

Trước sự phẫn nộ của dư luận, Cục Trẻ em đã lập hồ sơ và theo dõi kể từ thời điểm đã nêu trên. Về nhân thân của Bella, Cục xin được không tiết lộ vì liên quan đến bí mật đời tư.

Vì vậy, Cục đã thường xuyên kết nối với hai nơi là TP. Hà Nội và tỉnh Hải Dương. Trong đó, trực tiếp phối hợp là Sở Lao động TB&XH Hà Nội và Hải Dương cùng cơ quan Công an xác minh, kiểm tra thông tin.

Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết thêm, theo đánh giá thông tin ban đầu, các cơ quan có liên quan đều cho rằng, người mẹ này có biểu hiện không bình thường.

"Tuy nhiên, khi tiếp xúc với đứa trẻ, cơ quan chức năng chưa phát hiện được tổn thương nặng nề do hành vi bạo lực gây ra", ông Nam cho hay.

vu hot girl tu xung bella bao hanh con de cuc tre em len tieng
Hành đông của Bella khi hút thuốc rồi phả khói vào đứa trẻ khiến cộng đồng mạng lên án gay gắt. (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến biện pháp đối với vụ việc này, có ý kiến cho rằng cần cách ly người mẹ nhằm bảo vệ đứa trẻ, ông Đặng Hoa Nam cho biết, pháp luật sẽ can thiệp.

Cục Trưởng Cục Trẻ em chia sẻ thêm: "Trong trường hợp này, sẽ thực hiện nghiêm chỉnh và nghiêm khắc.

Tuy nhiên, đứa trẻ mới chỉ một tuổi nên rất cần sự chăm sóc của người mẹ. Chính vì vậy, cần cân nhắc nhắc để đứa trẻ được chăm sóc theo điều kiện tốt nhất".

Bên cạnh đó, Cục sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Hải Dương, chính quyền các cấp để đưa ra biện pháp xử lý và giải pháp cụ thể khi có những nguy cơ bị nguy hiểm, phát hiện bị tổn thương.

Đồng thời, ông Nam cũng cho rằng, đối với câu chuyện này, cần đánh giá đúng mức độ, phản ánh đúng sự việc, tránh tình trạng "đẩy" sự việc lên một cách thái quá gây ồn ào dư luận.

Được biết, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có biện pháp can thiệp, bảo vệ con đẻ của hot girl tự xưng này.

vu hot girl tu xung bella bao hanh con de cuc tre em len tieng 'Hotgirl ăn quỵt' Bella có dấu hiệu rối loạn tâm thần, can thiệp chậm sẽ nguy hại cho cháu bé

Mới đây, dư luận xôn xao khi “hotgirl" tự xưng Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà) đã sinh con được khoảng 1 năm thường ...

vu hot girl tu xung bella bao hanh con de cuc tre em len tieng 'Hotgirl ăn quỵt' Bella bị nghi ngờ tâm thần, bạo hành con đẻ: Không thấy chính quyền địa phương can thiệp?

"Hotgirl" tự xưng Bella tên thật là Đoàn Thúy Hà nổi tiếng từ mạng xã hội với hành vi dị hợm, phong cách thời trang ...

vu hot girl tu xung bella bao hanh con de cuc tre em len tieng Cục trưởng Cục Trẻ em: "Tuyệt đối không được hạ nhục học sinh"

Theo Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã hội) Đặng Hoa Nam, câu chuyện của ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.