Vụ 'kẹp tiền bôi trơn': Lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng nói 'sẽ xử lý nghiêm'

Liên quan đến vụ "kẹp tiền bôi trơn" ở Hải quan Đình Vũ, lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng nói sẽ xử lý nghiêm.
vu kep tien boi tron lanh dao cuc hai quan hai phong noi se xu ly nghiem
Ảnh: Báo Lao động

Theo thông tin trên website của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan khẳng định không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm liên quan đến vụ "kẹp tiền bôi trơn" ở Hải quan Đình Vũ (Hải Phòng).

Cũng theo nguồn tin này, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP Hải Phòng đã cử Lãnh đạo Cục và Phòng Thanh tra - Kiểm tra trực tiếp xuống Chi cục Đình Vũ để kiểm tra, xác minh, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác của các công chức có hình ảnh đăng tải trên báo để giải trình, xem xét xử lý.

Chiều 10/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Sĩ Tráng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP Hải Phòng đã xác nhận thông tin trên về việc tạm đình chỉ công tác 3 công chức tại Hải quan Đình Vũ.

Được biết, các cá nhân này bị đình công tác 15 ngày từ 9/4 để phục vụ công tác kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của công chức trong thực hiện nhiệm vụ.

Về vấn đề kiểm tra, xác minh, ông Tráng cho biết Cục Hải quan TP Hải Phòng đang thực hiện.

"Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP Hải Phòng nói thêm.

Trước đó, ngày 9/4, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có).

vu kep tien boi tron lanh dao cuc hai quan hai phong noi se xu ly nghiem Tin mới nhất vụ 'kẹp tiền bôi trơn' ở Hải quan Đình Vũ

Về vụ "kẹp tiền bôi trơn" ở Hải quan Đình Vũ, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan báo cáo trước 9h hôm ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.