Vụ lật xe chở đoàn hưu trí công an Yên Bái: Chiếc xe đang chạy bình thường bất ngờ chao đảo rồi lật ngang trong khoảng 30 giây

“Hai ngày qua bác tài chạy rất an toàn, đoạn đường trước khi chiếc xe lật là đường bằng phẳng vừa hết đèo nhưng bất ngờ chiếc xe chao đảo rồi lật ngang trong khoảng 30 giây”, nguyên Thiếu tá Lý Xuân Đích, phó đoàn kể lại.
vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai chiec xe dang chay binh thuong bat ngo chao dao roi lat ngang trong khoang 30 giay
Tài xế Hồ Tấn Đức (bên ngoài) đã được các bác sĩ tháo khớp tay phải sau vụ tai nạn (Ảnh: Khải An)

Nằm trên giường bệnh với gương mặt cố giấu vẻ đau đớn với nhiều vết thương trên người, ông Lý Xuân Đích (SN 1943), nguyên Thiếu tá phòng PA 23 công an tỉnh Kiên Giang, Phó chủ nhiệm câu lạc bộ công an hưu trí huyện Lục Yên – Yên Bái, phó đoàn trong chuyến đi định mệnh này cho biết, ông ngồi ghế thứ 4 sau bác tài, lúc ấy rất tỉnh táo nhưng chỉ cảm nhận được chiếc xe chao đảo nhiều vòng rồi lật ngang sang trái (bên phía tài xế), trượt dài hàng chục mét trước khi va vào vách núi mới dừng hẳn.

“Tối chỉ nhớ chiếc xe chao đảo dữ dội, mọi người la hét rồi chiếc xe lật ngang về bên trái. Khi hoàn hồn tôi thấy mình nằm cạnh bà Nhât, người bà Nhật có rất nhiều máu. Xung quanh tôi mọi người nằm la liệt, kêu khóc”, ông Đích nhớ lại thời khắc kinh hoàng.

Nằm cạnh ông Đích là Tăng Văn Thảo (SN 1937), một trong những người bị thương nhẹ cho biết, ông ngồi sau bác tài 2 ghế nên cảm nhận rất rõ sự việc. “Chiếc xe vừa qua hết địa phận Đà Lạt khoảng 20 phút và vừa nghỉ dừng chân, đường khi ấy rất bằng phẳng, tốc độ lại không cao nhưng không hiểu vì sao xe lại chao đảo rồi lật ngang”, ông Thảo nói.

vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai chiec xe dang chay binh thuong bat ngo chao dao roi lat ngang trong khoang 30 giay
Ông Thảo cho biết sự việc xảy ra quá nhanh nên không kịp xoay sở (Ảnh: Khải An)

Ông Thảo cũng cho biết, mình may nắm chụp được thanh vịn nên không bị văng ra xa. Khi xe ngừng hẳn ông quay nhìn vợ bên cạnh thì thấy bà văng ra khỏi chỗ ngồi. Sau đó, ông cùng vợ chui qua cửa kính bị vở theo đường thoát nước cạnh chân đèo để ra ngoài và kêu cứu.

“Lúc ấy có rất nhiều người bị thương, chiếc xe lại lật ngang nên không thể làm gì. Chỉ những người bị thương nhẹ mới chui qua các cửa sổ bể ra ngoài”, ông Thảo cho hay.

Theo ông Đích, đoàn cán bộ công an hưu trí huyện Lục Yên do ông làm Phó đoàn mua tour 5 ngày 4 đêm đi Đà Lạt – Nha Trang và TP HCM từ hôm. Đoàn gồm 30 người, trong đó có một bé trai 5 tuổi đi theo ông nội (may mắn bé trai này không bị gì).

“Chúng tôi ở Đà Lạt được hai hôm, vừa rời đi vào sáng nay để về Nha Trang tắm biển, tham quan trước khi vào Sài Gòn ngày cuối cùng rồi bay về lại Hà Nội thì xảy ra chuyện. Đây là lần thứ 5 CLB đi du lịch cùng nhau, dự năm sau sẽ đi Sapa thì xảy ra chuyện không may. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh không kịp xoay sở gì”, ông Đích trầm giọng.

vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai chiec xe dang chay binh thuong bat ngo chao dao roi lat ngang trong khoang 30 giay
Ông Nguyễn Đắc Tài hỗ trợ các nạn nhân bị tại nạn trong vụ lật xe (Ảnh: Khải An)

Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, tính đến 15 giờ ngày 12/5 đã có ba nạn nhân tử vong. Ngoài hai nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn còn có bà Triệu Thị Nhất tử vong tại bệnh viện sau nhiều giờ hồi sức tích cực.

Hiện còn 23 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Riêng tài xế Hồ Tấn Đức phải tháo khớp tay trái do cánh tay bị rách toác. Trưởng đoàn, chủ nhiện CLB phải cưa chân trái trên đầu gối do vết thương khá nặng. Các bệnh nhân khác tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được chăm sóc tích cực.

Trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đến thăm, động viên và hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn. Trước mắt đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương và 2 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong.

“Sau khi nhận được tin báo, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ tai nạn, khắc phục hậu quả, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Chúng tôi cũng chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tích cực cứu chữa các trường hợp trên”.

Ông Đích phó chủ nhiệm CLB cũng nhận định lực lượng chức năng làm việc rất nhiệt tình và hiểu qua, công an, bác sĩ có mặt sau tai nạn khoảng 20 phút và xử lý rất nhanh các tình huống nên thương vong đã giảm đáng kể.

vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai chiec xe dang chay binh thuong bat ngo chao dao roi lat ngang trong khoang 30 giay
Các bác sĩ vẫn tiếp tục chăm sóc các bệnh nhân vụ tai nạn (Ảnh: Khải An)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 12/5, tại km 56+120 Quốc lộ 27C, thuộc đèo Khánh Lê (địa phận huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ và hơn 21 người bị thương, trong đó có một số nạn nhân nguy kịch.

Vào thời điểm trên một chiếc xe khách chở một đoàn khách hưu trí Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đi du lịch theo hướng Đà Lạt – Nha Trang. Tuy nhiên sau đó chiếc xe bất ngờ chao đảo và trượt dài.

Thượng tá Ngô Văn Thảo, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết, vụ tai nạn được Công an huyện Khánh Vĩnh khám nghiệm hiện trường, sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục đường bộ VN), những dấu vết tại hiện trường cho thấy, chiếc xe khách sau khi bị lật đã trượt dài thêm khoảng 60 mét.

Clip nạn nhân vụ lật xe tại đèo Khánh Lê kể lại giây phút kinh hoàng

vu lat xe cho doan huu tri cong an yen bai chiec xe dang chay binh thuong bat ngo chao dao roi lat ngang trong khoang 30 giay Xe khách mất lái đâm vào vách núi, 23 người thương vong

Chiếc xe khách chở cán bộ hưu trí di chuyển theo hướng Đà Lạt - Nha Trang bất ngờ lao vào vách núi khiến 23 ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.