Vụ nhà máy chế biến mủ cao su bị tố gây ô nhiễm: ‘Người dân không đồng tình với kết quả kiểm tra nhưng cũng không chịu tự gửi mẫu đi xét nghiệm’

Các chỉ số về môi trường của nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) đều trong giới hạn cho phép.
vu nha may che bien mu cao su bi to gay o nhiem nguoi dan khong dong tinh voi ket qua kiem tra nhung cung khong chiu tu gui mau di xet nghiem
2 người dân nhập viện điều trị vì cho rằng xe của công ty tông phải.

Ngày 3/7, một lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Puk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa qua Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, qua kiểm tra cơ quan chức năng kết luận các chỉ số về môi trường tại công ty đều trong giới hạn cho phép.

Đồng thời, qua nhiều lần kiểm tra đột xuất và kiểm tra định kì, cơ quan chức năng không phát hiện công ty này xả thải, hay có các chỉ số gây ô nhiễm môi trường như người dân đã phản ánh trước đó.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, khi cơ quan chức năng công bố kết quả kiểm tra các chỉ số về môi trường của nhà máy thì người dân không đồng tình.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng cho người dân tự gửi mẫu đi kiểm tra ở những đơn vị khác để có kết quả khách quan nhất thì người dân cũng không chấp nhận.

Trước đó, người dân xã Cư Pơng đã nhiều lần phản ánh về việc nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) gây ô nhiễm môi trường.

Gần đây nhất, vào ngày 22/6 hàng chục người dân tập trung trước nhà máy để phản đối vì cho rằng nhà máy này gây ô nhiễm môi trường.

Cũng theo người dân nơi đây, trong ngày hôm đó nhiều người dùng cây chèn bánh xe tải và đứng trước xe để không cho xe vào nhà máy, tuy nhiên tài xế đã cố tình rồ ga để tông vào 2 người dân nhập viện.

Tuy nhiên theo lãnh đạo công ty thì không có sự việc như trên mà người dân tự chui vào gầm xe và chui ra nhằm ăn vạ.

Công ty cũng khẳng định cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra và kết luận các chỉ số về môi trường đều trong giới hạn cho phép. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ.

vu nha may che bien mu cao su bi to gay o nhiem nguoi dan khong dong tinh voi ket qua kiem tra nhung cung khong chiu tu gui mau di xet nghiem Nguyên Phó trưởng phòng để lộ đề thi công chức đột tử tại nhà riêng

UBND huyện Krông Năng xác nhận, ông Lê Ngọc Sáu (nguyên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) - người để ...

vu nha may che bien mu cao su bi to gay o nhiem nguoi dan khong dong tinh voi ket qua kiem tra nhung cung khong chiu tu gui mau di xet nghiem Điều tra vụ Trung tá công an gây tai nạn chết người trong ngày thi THPT quốc gia

Cơ quan công an tỉnh đang tiến hành điều tra đối với ông Hoàng Anh Tuấn (Trung tá, Đồn trưởng Đồn Công an khu công ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.