Vụ sông 'nuốt' nhà: Cục Đường thủy sẽ công bố các điểm nguy cơ sạt lở

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết sẽ công bố các điểm nguy cơ sạt lở sau vụ sông "nuốt" nhà ở An Giang.
vu song nuot nha cuc duong thuy se cong bo cac diem nguy co sat lo Bà con vùng sạt lở thoát nạn nhờ một người tắm sông
vu song nuot nha cuc duong thuy se cong bo cac diem nguy co sat lo Vụ sông 'nuốt' nhà: Bộ trưởng Môi trường họp khẩn với An Giang
vu song nuot nha cuc duong thuy se cong bo cac diem nguy co sat lo
Bờ sông Vàm Nao (An Giang) sạt lở nhìn từ trên cao. Ảnh: VnExpress

Sáng 27/4, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam đã thống kê hơn 100 điểm bờ sông có nguy cơ sạt lở tại khu vực phía Nam.

"Những vị trí này có nguy cơ sạt lở do nhiều yếu tố như chênh mực nước, hoạt động của các phương tiện thủy... và nhiều hoạt động khác", ông Giang cho biết.

Cũng theo Cục trưởng Cục Đường thủy, đơn vị này sẽ công bố các điểm có nguy cơ sạt lở. "Hiện Chi Cục phía Nam đang tổng hợp sau đó sẽ có văn bản gửi các địa phương", vị này nói.

Được biết, ngoài việc công bố các điểm có nguy cơ sạt lởn, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng sẽ có các biện pháp hạn chế giao thông, cảnh báo tàu thuyền đi lại.

Trước đó, ngày 22/4, trên tuyến đường liên xã cặp bờ sông Hậu tại khu vực xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 14 căn nhà sập.

Sau đó, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam đã thả 2 phao giới hạn vùng nước và 2 báo hiệu đường thủy trên bờ để cảnh báo phương tiện.

Ngày 25/4, lãnh đạo Sở GTVT An Giang đã đề nghị các đơn vị quản lý đường thủy nội địa theo dõi cũng như công bố các điểm có nguy cơ sạt lở để cảnh báo, hạn chế tàu thuyền.

Liên quan vụ sông "nuốt" nhà ở An Giang, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao một số Bộ, ngành liên quan kiểm tra, xác định nguyên nhân, đề ra các giải pháp thực hiện khắc phục sạt lở, bảo đảm an toàn và sớm ổn định đời sống nhân dân trong khu vực.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.