Ngày 16/5, chị Nguyễn Thùy Linh (ở Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, gần 1 năm nay, gia đình chị đặt Grab cho con gái đi học. Đoạn đường con di chuyển từ Trích Sài đến Đại Từ.
“Ngày hôm đó, tôi có hỏi chuyện con gái thì bất ngờ nghe cháu kể về quá trình di chuyển về nhà, tài xế Grab đã hỏi chuyện linh tinh và có nhiều lời lẽ khiếm nhã.
Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của con gái tôi", chị Linh nói.
![]() |
Hình ảnh chị Linh, mẹ bé gái 9 tuổi đăng thông tin về lái xe grap đã quấy rối tình dục con chị bằng lời nói. |
Chị Linh cho biết thêm, khi nghe con kể lại vậy, chị bị sốc và vẫn cố gắng hỏi con gái xem tài xế có làm gì không. Rất may, con gái nói tài xế chưa làm gì mà chỉ hỏi.
“Con tôi kể lại, lúc tài xế hỏi vậy cháu rất sợ. Con tôi nghĩ nếu tài xế quay lại thì con tôi sẽ nhảy khỏi xe và lưng cháu đeo cặp nên khi nhảy cháu sẽ ngã ngửa, cặp chạm xuống đất sẽ không bị đau. May mắn là tài xế không quay lại nhưng khi đến tường, tinh thần con tôi hoảng loạn, sợ hãi", chị Linh thông tin thêm.
Theo chị Linh, chị không chấp nhận được hành vi của tài xế. Chị đã động viên con gái rất nhiều. Hiện tại, con gái chị đã trở lại trạng thái bình thường.
Chị Linh chia sẻ, ngày 17/5 chị đã lên trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ cũng đã tiếp nhận sự việc. Con gái chị cũng ra Công an phường Bưởi lấy lời khai, cháu bé cũng trình bày lại toàn bộ sự việc.
Chị Linh cho hay, sự việc xảy ra là do nhân cách của lái xe và chị mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để ngăn chặn những hành vi xấu đối với trẻ con.
Chiều 17/5, đại diện Grab Việt Nam cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy Linh về việc đặt dịch vụ GrabBike cho con gái của mình di chuyển, đối tác tài xế GrabBike Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 và trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy Linh cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của khách.
Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy Linh và gia đình.
Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi khách hàng Linh và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng Linh trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại.
Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển.
Về phía tài xế H. Grab đã mời lên văn phòng làm việc để xác minh thông tin và tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grap của tài xế H. để chờ xác minh.
![]() |
Nỗi lo Grab thao túng giá taxi khi không còn Uber
Viễn cảnh Grab độc quyền thao túng giá khi không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp được nhiều chuyên gia và người tiêu dùng ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.