Vụ Tập đoàn Trung Thuỷ bịt lối xuống biển: Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo rà soát lại quy hoạch dự án

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, xác định lại ranh giới giao đất dự án tập đoàn Trung Thủy xây dựng resort Lancaster Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Liên quan đến việc tập đoàn Trung Thủy, chủ dự án Lancaster Nam Ô bịt lối xuống biển của người dân, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND quận Liên Chiểu phải rà soát lại toàn bộ quy hoạch của dự án trên.

vu tap doan trung thuy bit loi xuong bien bi thu da nang chi dao ra soat lai quy hoach du an
Khu vực dự án Lancaster Nam Ô quy hoạch đã được Bí thư Đà Nẵng giao rà soát lại. Ảnh: Văn Luận.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng phải xác định lại ranh giới giao đất cho tập đoàn Trung Thủy theo đúng chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy và quy định của Luật Biển

Theo Bí thư, bờ biển phải là không gian công cộng chứ không phải của riêng một dự án nào.

Hiện nay theo quy định của Luật Biển và cũng là chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, khu vực biển là khu vực mà người dân được quyền thụ hưởng. Trong công tác quy hoạch đối với các dự án ven biển, chủ đầu tư phải để lối cho người dân xuống biển, phải có đường đi bộ, đi xe đạp cho người dân và du khách.

vu tap doan trung thuy bit loi xuong bien bi thu da nang chi dao ra soat lai quy hoach du an
Ngày 22/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo Quận Liên Chiểu tháo dở ngay hàng rào của tập đoàn Trung Thủy bít lối xuống biển của người dân. Ảnh: Văn Luận.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch quận Liên Chiểu cho biết, đất dự án Lancaster Nam Ô chưa bàn giao cho tập đoàn Trung Thủy, đồng thời cũng chưa cấp giấy phép xây dựng.

Ngày 22/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo Quận Liên Chiểu tháo dỡ ngay hàng rào của tập đoàn Trung Thủy bít lối xuống biển của người dân.

“Không thể lấy lý do quản lý việc xả rác hay nguy cơ tai nạn mà cấm lối xuống biển của người dân. Chúng ta phải có cách xử lý làm sao để cảnh báo hay quản lý một cách phù hợp. Bây giờ chúng ta không thể tư duy theo quan điểm quản không được thì cấm”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

vu tap doan trung thuy bit loi xuong bien bi thu da nang chi dao ra soat lai quy hoach du an
Chủ dự án Lancaster Nam Ô tháo dở hàng rào, cắm biển cảnh báo nguy hiểm khu vực ghềnh đá Nam Ô. Ảnh: Văn Luận.
vu tap doan trung thuy bit loi xuong bien bi thu da nang chi dao ra soat lai quy hoach du an
Người dân vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm sau khi Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa giao tháo dở hàng rào dự án Lancaster Nam Ô. Ảnh: Văn Luận.

Sáng 23/3, nhiều bảo vệ của tập đoàn Trung Thủy đã tháo dỡ, sắp xếp lại các hàng rào sắt vị trí cuối đường biển Nguyễn Tất Thành ngăn vào khu vực xây dựng dự án Lancaster Nam Ô.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong 2 ngày 20 và 21/3, người dân làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) tập trung tại khu vực dự án Lancaster Nam Ô của tập đoàn Trung Thủy để phản đối về việc dự án bịt lối xuống biển, ghềnh đá Nam Ô.

Theo người dân, họ không phản đối dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy xây dựng tại địa phương, điều họ bức xúc là công trình này lại đã dựng rào chắn sân đá bóng, đồng thời không để người dân có lối đi xuống biển vui chơi.

vu tap doan trung thuy bit loi xuong bien bi thu da nang chi dao ra soat lai quy hoach du an Toàn cảnh dự án của tập đoàn Trung Thủy bị người dân 'kêu trời' vì bịt lối đi xuống biển

Dự án Lancaster Nam Ô Resort & Spa có diện tích 36,5 ha của Tập đoàn Trung Thủy với số vốn đầu tư lên đến ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.