Vụ tàu hỏa tông ô tô 7 chỗ, 4 người thương vong: 'Người dân đã hô có tàu nhưng tài xế ô tô vẫn cố vượt'

Khi tàu hỏa đang đến, người dân ở khu vực đã cảnh báo cho lái xe ô tô 7 chỗ nhưng tài xế vẫn cố tình vượt qua khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn giữa tàu hoả và xe ô tô 7 chỗ khiến 4 người thương vong tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Như Mai, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn người dân xung quanh đã hô hoán có tàu chạy tới nhưng tài xế không biết mà cố vượt qua.

“Tại thời điểm trước xảy ra tai nạn, nhiều người dân ở đó đã kêu tài xế có tàu hỏa tới nhưng tài xế không nghe thấy. Có thể tài xế nhìn qua gương, nghĩ tàu còn xa nên cố gắng vượt qua.

vu tau hoa tong o to 7 cho 4 nguoi thuong vong nguoi dan da ho co tau nhung tai xe o to van co vuot
Hiện trường vụ tai nạn xe ô tô 7 chỗ đi thắp hương rằm tháng 7 rồi va chạm với tàu hỏa khiến 2 người tử vong, 2 người khác bị thương (Ảnh: CTV).

Hậu quả, xe ô tô 7 chỗ bị đâm và kéo lê 200m. Lái xe Nguyễn Duy Trung (SN 1982) và cháu Bùi Đức Hoàn (SN 2002) bị chấn thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Anh Bùi Ngọc Hùng (SN 1984) và cháu ruột Bùi Đức Thành (SN 1993), cùng trú huyện Nghĩa Đàn tử vong tại chỗ”, ông Mai nói.

Ông Mai cho biết thêm, cả 4 người thường trú ở Nghĩa Đàn. Trong ngày rằm tháng 7, họ về tổ chức thắp hương cho dòng họ Bùi, trên đường lên nghĩa trang thắp hương thì bị tàu đâm.

Theo ông Mai, tại khu vực xảy ra tai nạn mới được quy hoạch làm đường liên xã và nơi này chưa có rào chắn, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

“Khu vực này không có biển chắn, không có nhân viên gác tàu, chỉ những ngày lễ tết mới có một người về gác vài giờ đồng hồ rồi thôi nên khu vực này hường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Năm 2016, tại vị trí này cũng xảy ra tai nạn nghiêm trọng, xe chở gạch bị tàu hỏa tông lật xuống vệ đường, có người tử vong.

Chúng tôi đã đề xuất làm gác chắn và bên quản lý đường sắt ở Nghệ An đã làm hợp đồng với một người canh gác tại đây nhưng đến giờ vẫn chưa có ai gác chắn”, ông Mai chia sẻ.

Cùng chia sẻ lại sự việc, chị Phương, nhà ở gần hiện trường cho hay, thời điểm gần xảy ra tai nạn, tàu kéo còi rất to và dài nhưng tài xế xe ô tô 7 chỗ vẫn cố tình băng qua.

“4 người từ Nghĩa Đàn thuê xe vào thắp hương nhà thờ họ từ chiều qua, đến khoảng trưa nay mọi người ra mộ thắp hương thì xảy ra tai nạn”, chị Phương cho biết.

Trước đó, anh Nguyễn Duy Trung (SN 1982), trú tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) điều khiển chiếc xe ô tô 7 chỗ BKS: 37S-2427 chở theo 3 người trên xe đều quê ở Nghĩa Đàn về xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên, Nghệ An) thắp hương.

Khi đi qua đường ngang dân sinh giao với đường sắt hướng ra nghĩa trang xã Hưng Mỹ thì bất ngờ xảy ra va chạm với tàu hỏa SE8 chạy hướng Sài Gòn – Hà Nội.

Tàu hỏa đâm trực diện khiến xe ô tô 7 chỗ bị kéo lê 200m, 2 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe ô tô bẹp dúm, hư hỏng hoàn toàn.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

vu tau hoa tong o to 7 cho 4 nguoi thuong vong nguoi dan da ho co tau nhung tai xe o to van co vuot Đi thắp hương rằm tháng 7, ô tô bị tàu hỏa tông trực diện, 4 người thương vong

Chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 4 người đang di chuyển ra nghĩa trang tại xã Hưng Mỹ (Nghệ An) để thắp hương rằm ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.