Vụ thương binh bị đánh sau va chạm giao thông: Khởi tố vụ án hình sự

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú ở xã Phụng Châu) bị nhóm thanh niên hành hung do va quệt giao thông hôm 25/1.
 
vu thuong binh bi danh hoi dong da khoi to vu an hinh su Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH lên tiếng

Đại diện Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, hành vi đánh thương binh là không thể chấp nhận. Bộ ...

Trao đổi với phóng viên chiều tối 5/2, Trung tá Trần Trí Dũng – Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho hay: “Ngày hôm nay (5/2), Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ‘Cố ý gây thương tích’ để điều tra, làm rõ vụ thương binh Hoàng Tiến Vin bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng tại địa phận thị trấn Chúc Sơn vào chiều 25/1, tức 28 Tết”.

vu thuong binh bi danh hoi dong da khoi to vu an hinh su
Ông Hoàng Tiến Vin vẫn đang pahir điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Đình Tuệ).

Cũng theo ông Dũng, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã khẩn trương, tích cực vào cuộc điều tra làm rõ.

vu thuong binh bi danh hoi dong da khoi to vu an hinh su Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Công an đang củng cố hồ sơ

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tiến hành củng cố hồ sơ để xem xét khởi ...

"Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án. Khi nào có kết giám định thương tích của ông Hoàng Tiến Vin, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó tiếp tục có khởi tố bị can hay không”, Trung tá Tràn Trí Dũng thông tin thêm.

vu thuong binh bi danh hoi dong da khoi to vu an hinh su
Ông Vin bị rạn xương bả vai do bị nhóm thanh niên đánh hội đồng (Ảnh: Đình Tuệ).

Trước đó, ngày 4/2, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cùng đoàn công tác của Bộ đã tới Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103 để thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần thương binh Hoàng Tiến Vin. Tại đây, ông Diệp khẳng định việc một nhóm người có hành vi đánh hội đồng một thương binh tàn tật mất một chân là không thể chấp nhận được. Lãnh đạo Bộ cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật, trên tinh thần ai sai đến đâu xử lý để đó.

vu thuong binh bi danh hoi dong da khoi to vu an hinh su Vụ thương binh cụt chân bị hành hung: Sẽ đề nghị khởi tố

Thương binh Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) – nạn nhân của vụ đánh hội đồng bởi một nhóm thanh ...

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h ngày 25/1, ông Hoàng Tiến Vin (thương binh hạng 2/4, bị cụt mất một bên chân phải tới gối) bị một nhóm người đánh hội đồng do va quệt làm xước sơn một chiếc ô tô 7 chỗ. Sau khi bị đánh, ông Vin đã phải nhập viện điều trị cho đến nay.

Hôm 2/2, ông Vin đã ký vào đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự với nhóm người đã hành hung ông chiều 25/1. Ngay sau đó, đơn đã được gửi tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các cơ quan tố tụng của TP và huyện Chương Mỹ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...