Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Biết bị trao nhầm con, người mẹ rất sốc, sút gần 10kg’

Anh Vũ Tiến Phương, anh trai của chị Hương – người mẹ bị trao nhầm con cho biết, từ khi biết chính xác bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con, chị Hương rất sốc và sút gần 10kg.

Liên quan đến sự việc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm về trước, ngày 11/7 chúng tôi đã tìm về gia đình chị Vũ Thị Hương (SN 1983, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội), một trong 2 người bị trao nhầm con.

Tiếp chúng tôi, anh Vũ Tiến Phương (SN 1980), anh trai chị Hương cho biết, chị Hương phải đi làm nên không có mặt ở nhà.

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi biet bi trao nham con nguoi me rat soc sut gan 10kg
BVĐK Ba Vì đã trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm.

Anh Phương cho biết thêm, những câu chuyện xung quanh việc giao nhầm con với em gái chị anh nắm rõ từng chi tiết và chứng kiến cũng như những hệ lụy của sự việc từ khi cháu Đoàn Nhật M. chào đời, cho đến tận bây giờ.

Theo anh Phương, cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị Hương, sinh ngày 1/11/2012. 3 năm đầu kể từ khi cháu M. chào đời, gia đình chị Hương sống hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt.

Thậm chí, chị Hương còn mở trường mầm non tư thục để nhận trông trẻ.

Vào năm 2014, sau khi chị Hương sinh người con trai thứ 2 thì sóng gió bắt đầu đến với gia đình chị. Bé trai thứ 2 của chị Hương càng lớn càng giống bố mẹ trong khi đó, cháu M. lại đối lập hoàn toàn.

Từ đó, chồng Hương bắt đầu nghi ngờ về sự đoan chính của Hương, hai vợ chồng bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Không ít lần, chồng Hương đến tận trường mầm non nơi Hương dạy học đập phá đồ đạc và có lời lẽ khó nghe.

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi biet bi trao nham con nguoi me rat soc sut gan 10kg
Hai mẹ con chị Hương chia sẻ trên kênh VTC14 (Ảnh chụp màn hình).

“Bản thân tôi cũng phải thuê xe từ quê Phú Sơn (Ba Vì) xuống nội thành Hà Nội để giải quyết những rắc rối của hai vợ chồng Hương.

Sau đó, những mâu thuẫn không hàn gắn được, hai vợ chồng Hương đã ly hôn. Hai người con của Hương được tòa chấp thuận cho sống với mẹ”, anh Phương chia sẻ.

Anh Phương thông tin, kể từ khi chia tay chồng vào năm 2015, một mình chị Hương phải đi dạy học thuê cho một cơ sở mầm non ở Hà Nội để nuôi 2 người con.

Do kinh tế khó khăn, nên chị Hương gửi lại con trai thứ hai cho anh Phương chăm sóc, còn cháu M. chị đưa đi xuống Hà Nội, hai mẹ con thuê phòng ở với nhau.

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của cháu M. từ trước tới nay, anh Phương cho hay, cháu M. rất ngoan và bám mẹ, cho đến bây giờ dù đã 6 tuổi nhưng M. không dời mẹ 1 một bước.

Trước đây, khi còn nhỏ, cháu M. thường xuyên bị ốm và không ít lần gia đình phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thiếu sự quan tâm chăm sóc của bố, bao nhiêu tình cảm yêu thương chị Hương đều dành cho cháu M., chính bởi vậy hồi tháng 3/2018 khi nhận được thông tin bị bệnh viện trao nhầm con cách đây 6 năm về trước chị Hương vô cùng sốc và luôn hy vọng đó không phải là sự thật.

“Khi có kết quả ADN và bệnh viện thừa nhận trao nhầm con vào sáng ngày 1/11/2012, Hương rất sốc và phải mất rất nhiều thời gian để trấn tĩnh lại.

Kể từ đó đến nay, vừa lo công việc, vừa suy nghĩ nhiều Hương gầy sọp đi so với dịp tết 2018 gần 10kg. Thấy Hương như vậy, mọi người trong gia đình ai cũng sót xa”, anh Phương chia sẻ.

Cũng kể từ khi biết việc trao nhầm con, hai bên gia đình cũng đã ngồi lại với nhau để nói chuyện.

Đồng thời cũng cho các cháu qua lại làm quen, nhưng do còn một số khúc mắc chưa được giải quyết nên vẫn chưa thể trao – nhận con giữa 2 gia đình.

“Đó là sự thật thì gia đình chúng tôi phải tôn trọng và cũng mong muốn các cháu được đoàn tụ với nhau. Nhưng có lẽ cũng phải mất một thời gian nữa, trước mắt hai gia đình vẫn cho các cháu qua lại với nhau chứ không ngăn cản, cấm đoán gì”, anh Phương nói.

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi biet bi trao nham con nguoi me rat soc sut gan 10kg Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Đây là nhầm lẫn vô ý không phải cố ý’

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) xác nhận có sự việc trao nhầm con tại bệnh viện. Tuy nhiên, đây ...

vu trao nham con 6 nam moi phat hien o ha noi biet bi trao nham con nguoi me rat soc sut gan 10kg Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Tôi vẫn coi như con đẻ của mình’

Anh Phùng Giang Sơn (Hà Nội) cho biết, sau khi biết hai gia đình bị trao nhầm con, vợ chồng anh sẵn sàng nhận cháu ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.