Vụ U80 hiếp dâm bé 3 tuổi: 'Gia đình tôi muốn chuyển đi nơi khác để không phải nhìn thấy người hại cháu mình'

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, chủ toạ phiên toà nêu rõ, bị cáo không thừa nhận hành vi hiếp dâm trẻ em, nói bị gia đình bị hại đe doạ, bắt nhận tội. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ, HĐXX thấy bị cáo không thành khẩn.

Sáng 22/1/2018, Toà án nhân dân Tối Cao đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, bé B.N.B.N (sinh năm 2011, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) với nhà bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh là hàng xóm. Sáng ngày 5/10/2015 cháu N. (thời điểm đó 3 tuổi) cùng bạn sang nhà bị cáo Vĩnh chơi.

vu u80 hiep dam be 3 tuoi gia dinh toi muon chuyen di noi khac de khong phai nhin thay nguoi hai chau minh
Bị cáo Vĩnh được người thân dìu đến phiên tòa phúc thẩm xử về hành vi hiếp dâm trẻ em (Ảnh CTV).

Tại đây, bị cáo Vĩnh dụ dỗ bé gái lên phòng riêng rồi xâm hại tình dục. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình bé gái đã gặp mặt đối chất với bị cáo Vĩnh. Thời điểm này, chính bị cáo Vĩnh đã thừa nhận hành vi đồi bại đồng thời viết biên bản tường trình sự việc.

Chiều 6/9/2017, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã quyết định đưa ra xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội hiếp dâm trẻ em. Tại phiên tòa, bị cáo Vĩnh đã nhận tội và nói lời sau cuối xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, xét thấy bị cáo tuổi đã cao, thành thật khai nhận tội lỗi đã gây ra, HĐXX đã tuyên phạt đối tượng 8 năm tù giam, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.

Tuy nhiên, phía gia đình cháu N. cho rằng bản án trên là quá nhẹ so với hành vi mà bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh gây ra cho nạn nhân nên đã viết đơn kháng cáo.

vu u80 hiep dam be 3 tuoi gia dinh toi muon chuyen di noi khac de khong phai nhin thay nguoi hai chau minh
Bị cáo Vĩnh tỏ ra mệt mỏi và nằm dưới ghế chờ xét xử phiên phúc thẩm vụ hiếp dâm trẻ em (Ảnh CTV).

Tại phiên tòa ngày 22/1, anh Nguyễn Văn M. (bố bé N) cho biết, kể từ sau phiên toà sơ thẩm, bản thân bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh cũng không hề qua nhà có lời xin lỗi hay tỏ ra hối lỗi trước những gì mình gây ra.

“Bị cáo Vĩnh đã tỏ ra mệt mỏi, kiệt sức, không đi lại nổi ở phiên tòa sơ thẩm vừa qua nhưng khi về nhà nhiều người thấy ông ấy vẫn đi lại phăng phăng và có camera của một nhà dân gần đó ghi lại”, anh M. chia sẻ.

Anh M. cho biết thêm, trong phiên tòa phúc thẩm này, gia đình mong muốn tòa xử đúng người đúng tội, bởi sự việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và tương lai sau này của con gái anh.

Bà Lê Thị Hồng (bà ngoại bị hại) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ở địa phương bị can không giao tiếp với ai, không gặp gỡ hay xin lỗi gia đình nhà bà.

vu u80 hiep dam be 3 tuoi gia dinh toi muon chuyen di noi khac de khong phai nhin thay nguoi hai chau minh
Gia đình bị hại cho biết, từ khi xảy ra sự việc, bị cáo Vĩnh không sang gia đình xin lỗi, gia đình có ý định bán nhà chuyển đi nơi khác để khỏi phải nhìn thấy người đã làm hại cháu mình (Ảnh CTV).

“Hiện tại, chúng tôi vẫn thấy bị can khỏe mạnh, đi lại phăng phăng ở nhà mà không làm sao được. Gia đình tôi đã có ý định bán nhà chuyển đi nơi khác để khỏi phải nhìn thấy người đã nhẫn tâm làm hại cháu mình", bà Hồng thông tin.

Vào khoảng 8h30 bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh được người thân dìu đến toà, cũng giống như phiên toà xét xử sơ thẩm người này tỏ ra rất mệt mỏi, nằm xuống ghế.

Sau khi xét xử, đến 9h45, được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh mong được giảm nhẹ hình phạt cho những lầm lỗi của mình đã gây ra.

Sau 10 phút nghị án, Chủ toạ phiên toà nêu rõ, tại phiên toà bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nói bị gia đình bị hại đe doạ, bắt nhận tội. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được căn cứ bị cáo bị đe doạ.

Căn cứ vào hồ sơ, HĐXX thấy bị cáo không thành khẩn, tuy nhiên bằng các hồ sơ điều tra trước đó xác định bị cáo Vĩnh đã có hành vi hiếp dâm cháu N.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.

vu u80 hiep dam be 3 tuoi gia dinh toi muon chuyen di noi khac de khong phai nhin thay nguoi hai chau minh Nữ hộ sinh cho thai phụ dùng thuốc gì khiến việc dưỡng thai thành phá thai?

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thừa nhận nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho thai phụ và ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.