Vượt hàng nghìn cây số xem mặt hung thủ giết chồng

Để xem được mặt hung đã giết chồng mình tại phiên tòa, chị Thu đã ẵm theo 2 con nhỏ vượt hơn 1.500km từ Ninh Bình vào TP HCM.

Nỗi đau mất chồng

vuot hang ngan cay so xem mat hung thu giet chong
Với hành vi của mình Thủy bị tuyên phạt mức án cao nhất tử hình.

Trong suốt thời gian phiên tòa diễn ra, chị đã không ít lần ngồi khóc sụt sùi. Chị nói, chị khóc cho số phận của mình, khóc vì thương người chồng hiền lành bị hai kẻ coi thường pháp luật sát hại và khóc vì hai con từ đây không còn tình thương của người cha.

Chồng chị, anh Phạm Văn Th. vì cuộc sống khó khăn, nên sau khi lấy chị và có hai người con, anh đã phải bỏ quê, để vào TPHCM làm việc. Bao nhiêu tiền kiếm được, anh gửi về cho chị trang trải cuộc sống. Anh chị hy vọng, một ngày có của ăn của để, sẽ về lại quê nhà kinh doanh nhỏ để gia đình được đoàn tụ. Nhưng ý định đó chưa thành, thì anh Th. đã vĩnh viễn ra đi.

Buổi sáng một ngày giữa tháng 9/2015, anh Th. vẫn dọn hàng rau, trái cây ra bán như thường lệ. Khi đang bày hàng ra kệ thì Nguyễn Văn Thủy (23 tuổi, quê Nghệ An) và Vi Văn Toàn (26 tuổi, quê Bình Thuận) ghé vào hỏi mua giá, hành nhưng anh Th. nói không có. Nghĩ anh Th. không bán hàng cho mình, lại sẵn có hơi men nên Thủy đã gây sự và cùng với Toàn lao vào đánh anh Th. Dùng tay chưa đã, Thủy còn dùng dao đâm anh Th. một nhát vào ngực kiến anh

Anh Th. mất, để lại gánh nặng và nỗi đau cho người vợ trẻ khi chị phải một mình mưu sinh nuôi các con. Chị Thu tâm sự, chị vẫn còn y nguyên nỗi đau khi nhận hung tin chồng bị sát hại. “Người thân nói với tôi, chồng tôi bị giết vào sáng sớm, nhưng sợ tôi đau lòng nên giấu không cho tôi hay. Chồng ra đi khi con vừa mới được mấy tháng tuổi, nghĩ đến cảnh con chịu cảnh mồ côi cha, mà lòng tôi đau thắt lại”, chị Thu nói.

Chị dẫn theo hai con (3 tuổi và 1 tuổi) đến dự tòa. Nhìn hai đứa trẻ còn nhỏ, vẫn hồn nhiên vui đùa mà lòng chị đau đớn. Chúng còn quá nhỏ để biết rằng, chúng mãi mãi không bao giờ gặp lại cha của mình nữa. Ôm hai đứa con vào lòng, chị khóc và lo lắng, bởi không biết sau này, khi con lớn lên và hỏi về cha, chị sẽ phải trả lời chúng thế nào. Chị đã từng rất hạnh phúc, khi chồng và gia đình chồng rất thương chị, thế nhưng, giờ chồng không còn, chị thấy mình thật bất hạnh.

Trả giá

Nỗi đau của những người mất đi người thân như chị, như mẹ chồng và các anh em bên nhà chồng của chị là rất lớn. Nhưng có một người khác, cũng đang mang một nỗi đau riêng, đó chính là cha của bị cáo Thủy. Nén những tủi nhục, cùng sự đàm tiếu của dư luận, cha của Thủy vẫn đến tòa để tham gia phiên tòa xét xử con mình. Phần Thủy, khi thấy cha và anh trai, đã tỏ ra hối hận khi đã khiến người thân của mình buồn.

Thủy khai rằng, khuya 10/9/2015 thì tổ chức nhậu, đến rạng sáng ngày 11/9 Thủy ra ngoài tìm bạn nhậu tiếp nhưng không có ai. Thấy một sạp hàng bán rau, trái cây sáng đèn nên Thuỷ ghé vào mua đồ. Khi hỏi mua giá và hành, thấy trên kệ vẫn có giá nhưng anh Th. không bán. Bực tức vì anh Th. không bán đồ cho mình nên mới gây sự. Khi thấy anh Th. cầm cây kéo và lao đến định đâm mình nên Thủy mới có ý định thách thức đánh nhau với nạn nhân. Thủy khai báo quanh co, đổ lỗi cho nạn nhân hòng mong giảm nhẹ tội cho mình, nhưng sau khi HĐXX công bố các lời khai tại cơ quan điều tra, Thủy đã cúi đầu nhận tội.

Bản án nghiêm khắc được HĐXX tuyên phạt hai bị cáo Thủy tử hình và Toàn 14 năm tù vì những gì mình đã gây ra. Nghe tòa tuyên mức án dành cho mình, bị cáo Thủy đã không thể đứng vững cha của Thủy cũng đau đớn.

Phiên tòa kết thúc, chị Thuỷ dẫn theo hai con nhỏ cùng người thân rời phòng xử trong đau đớn, chị lại khóc vì biết rằng, những ngày sắp tới chỉ còn mình chị chống chọi với cuộc đời, vì tình thương con và để bù đắp cho con sự thiếu vắng tình thương của cha. Vẫn biết rằng, kẻ thủ ác đã phải đền tội trước pháp luật, nhưng chị nói rằng, dù hung thủ có bị xử thế nào thì chồng chị cũng không sống lại được.

Khi phiên tòa vừa kết thúc, chị lại phía PV để hỏi làm sao để có thể xin giảm nhẹ tội cho bị cáo Thủy. Chị nói rằng, chị đã mất người chồng, đó là mất mát quá lớn. Giờ chị không muốn, gia đình Thủy phải mang nỗi đau mất người thân giống như gia đình chị. Được hướng dẫn, chị nói sẽ làm đơn kháng cáo và xin cho hung thủ giết em trai mình không phải chết.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.