Xác định nguyên nhân nhóm tài xế Grabbike hỗn chiến gây náo loạn bến xe miền Tây

Chiều 16/6, đại diện Công ty Grab Việt Nam đã có thông tin ban đầu về vụ tài xế Grabbike hỗn chiến gây náo loạn bến xe miền Tây. Bên cạnh đó, công ty đã tạm ngưng hoạt động ứng dụng của hai đối tác có liên quan đến vụ việc.
xac dinh nguyen nhan tai xe grabbike hon chien gay nao loan ben xe mien tay Công ty Grab lên tiếng vụ tài xế Grabbike 'hỗn chiến' náo loạn bến xe miền Tây
xac dinh nguyen nhan tai xe grabbike hon chien gay nao loan ben xe mien tay Sự thật clip tài xế Grabbike cầm hung khí hỗn chiến gây náo loạn bến xe miền Tây
xac dinh nguyen nhan tai xe grabbike hon chien gay nao loan ben xe mien tay
Cổng vào bến xe miền Tây, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo đại diện Công ty Grab Việt Nam cho biết, sự việc bắt nguồn từ việc một đối tác tài xế Grabbike Nguyễn Hoàng V. vào bến xe miền Tây để đón khách thông qua ứng dụng Grab.

Tuy nhiên, khi đến địa điểm đón khách thì bất ngờ bị một người lạ mặt bên trong bến xe hành hung. Sau đó, tài xế V. vẫn tiếp tục hoàn thành việc chở khách đến địa điểm khách đã chọn, đồng thời thông tin với nhóm hỗ trợ khẩn cấp với nhóm tài xế chạy Grabbike gần đó đến hỗ trợ.

Khi nhóm của V. đến nơi thì có xảy ra va chạm và ẩu đã với nhóm người lạ mặt bên trong bến xe (chưa xác định được đó có phải là bảo vệ bến xe hay không?). Sau đó, khi ra phía ngoài bến xe thì cả hai nhóm này tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, nhóm người lạ mặt gây hấn với nhóm anh V. có phải là bảo vệ của bến xe hay không?, thì vị đại diện trả lời. “Hiện bên công ty vẫn chưa xác định được nhóm người lạ mặt trên, công an vẫn đang tiến hành điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin”, vị đại diện cho hay.

Đúng lúc này, công an phường An Lạc đã có mặt kịp thời để kiểm soát tình hình nên đã không có những thiệt hại nghiêm trọng xảy ra.

“Hiện chúng tôi đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Nguyễn Hoàng V., đối tác Trương Thái P. hai đối tác được cơ quan công an xác nhận đã tham gia vào vu việc, để phối hợp cơ quan Công an điều tra xử lý”, vị đại diện chia sẻ.

Cũng theo đại diện công ty cho hay, ngay trong hôm nay 16/6, công ty cũng sẽ gửi đơn kiến nghị đến Công an TP HCM để mong muốn được làm rõ chi tiết vụ việc và được phối hợp giải quyết theo quy định của Pháp luật.

“Tính đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung, tuy nhiên chưa vụ nào được xử lý thỏa đáng. Vì vậy, để giải quyết tình trạng này, Grab Việt Nam rất mong các cơ quan chức năng nhập cuộc nhanh chóng và hỗ trợ giải quyết vấn đề”, vị đại diện nhấn mạnh.

Trước đó, khuya 15/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người mặc trang phục Grabbike hỗn chiến với nhóm người mặc áo màu xanh dương giống tài xế xe ôm buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp, gây náo loạn bến xe miền Tây.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.