Xác minh thông tin Hiệu trưởng THCS Chương Dương bị tố lạm thu, vi phạm đạo đức nhà giáo

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang xác minh thông tin Hiệu trưởng trường THCS Chương Dương vì bị tố cáo có hành vi thu chi sai quy định, vi phạm đạo đức nhà giáo...

Hiệu phó ''tố'' hiệu trưởng thu tiền trái quy định

xac minh thong tin hieu truong thcs chuong duong bi to lam thu vi pham dao duc nha giao
Trường THCS Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi hiệu trưởng bị tố thu chi sai quy định. Ảnh: N.Cường.

Trong đơn tố cáo của bà Lê Ngọc Anh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Chương Dương có nêu: Ông Trần Anh Đức (hiệu trưởng nhà trường) đã có những sai phạm liên quan đến công tác thu chi đầu năm học, vi phạm đạo đức nhà giáo...

Từ khi lên làm Hiệu trưởng, ông Đức tự quyết định và cho tiến hành thu nhiều khoản không minh bạch, không có trong quy định. Cụ thể, trong năm học 2018 - 2019, lớp 6A phải đóng 300.000 đồng/học sinh (sĩ số 52 x 300.000 đồng = 15.600.000 đồng); Lớp 6B phải đóng 200.000 đồng/học sinh (sĩ số 53 x 200.000 đồng = 10.600.000 đồng). Đây là hai lớp được hiệu trưởng tuyên bố là lớp chọn của trường.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng còn chỉ đạo thu thêm mỗi học sinh trái tuyến phải nộp 500.000 đồng/hồ sơ xin học (đối với tất cả 5 lớp 6A, 6B, 6C, 6D, 6E) trong hai năm học 2017 - 2018; 2018 - 2019.

Số học sinh đi ngoại khóa "chênh" với thực tế

Ngoài ra, vấn đề tham quan dã ngoại của học sinh nhà trường có nhiều điều không minh bạch, không công khai tài chính cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; không có kế hoạch cụ thể, không cho phép phó hiệu trưởng được can thiệp vì đã giao toàn bộ cho Tổng phụ trách; hợp đồng vận chuyển xe có nhiều điểm không rõ ràng.

xac minh thong tin hieu truong thcs chuong duong bi to lam thu vi pham dao duc nha giao
Con số học sinh đi ngoại khóa thực tế của trường là 780 so với con số 600 em trong báo cáo của hiệu trưởng gửi Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, số học sinh đi tham quan trong đơn xin phê duyệt của trường gửi Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm là 600 học sinh. Trong khi số học sinh tham quan thực tế là 780 em.

Cũng theo đơn phản ánh của nữ phó hiệu trưởng, toàn bộ học sinh tham gia chuyến tham quan đó không có bảo hiểm.

Bà Lê Ngọc Anh thông tin thêm, hiệu trưởng đã dung túng cho bán hàng tại căng tin ở trường nhưng không có giấy phép về vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc thực phẩm nhưng vẫn bán cho học sinh.

Trước đó, tháng 4/2017, đoàn kiểm tra liên ngành của quận về kiểm tra, bác sĩ của Phòng y tế quận đã phát hiện ra căng tin bán hàng trái phép. Đoàn đã phát hiện ra một số thực phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và đã hết hạn sử dụng.

Sau đó trước cả đoàn kiểm tra, ông Đức đã tự kiểm điểm và hứa sẽ dẹp bỏ căng tin nhưng đến nay đã gần 2 năm căng tin vẫn hoạt động.

Bất đồng trong công việc, Hiệu trưởng đấm tím tay nữ hiệu phó?

Bà Ngọc Anh viết trong đơn: "Hiệu trưởng Trần Anh Đức đã hành hung tôi, cụ thể vào khoảng 14h ngày 17/11/ 2018, tại phòng hiệu trưởng, do bất đồng trong công việc, ông Đức đã đấm vào tay tôi khiến tay tôi thâm tím hơn 25 ngày, khó khăn trong cử động. Đến ngày 24/11 tôi vẫn không nhận được lời xin lỗi hay bất cứ một thái độ nào mang tính thiện chí nên đã tới trình báo với Công an phường Chương Dương.

Trong buổi làm việc tại Công an phường Chương Dương ngày 25/11, ông Đức đã thừa nhận là có đánh tôi. Trong những ngày tiếp theo và cho đến tận bây giờ, tôi không nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ ông Đức. Tôi sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng và mong muốn nhận được sự bảo vệ của các cơ quan bảo vệ pháp luật".

Kiên quyết xử lý nếu có sai phạm

Trước những thông tin tố sai phạm, ông Trần Anh Đức, Hiệu trưởng trường THCS Chương Dương cho biết chưa có ý kiến vì sự việc này đang được thanh tra quận xác minh làm rõ. Vị này cũng hướng dẫn chúng tôi liên hệ với lãnh đạo quận để nắm bắt thêm thông tin.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Vương Hương Giang, Trưởng Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm cho hay: "Hiện tại lãnh đạo quận chỉ đạo đoàn thanh tra của quận xuống làm việc và đã ra quyết định thanh tra. Quá trình thanh tra vẫn đang được triển khai quyết liệt. Vì liên quan tới đội ngũ quản lý nên thanh tra quận sẽ vào cuộc. Nếu phát hiện cá nhân sai phạm, quận sẽ có hình thức xử lý nghiêm minh".

xac minh thong tin hieu truong thcs chuong duong bi to lam thu vi pham dao duc nha giao Dự thảo phạt thầy mắng trò, trò mắng thầy: 'Không muốn đạo đức nhà giáo được đo đếm bằng tiền'

Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải lượng hóa các mức phạt và phân định rõ ranh giới giữa phạt nghiêm khắc với xâm phạm ...

xac minh thong tin hieu truong thcs chuong duong bi to lam thu vi pham dao duc nha giao 'Không phải tất cả thầy cô đều vì tiền, có rất nhiều người tâm huyết'

"Không phải tất cả thầy cô đều vì tiền. Có nhiều những người thầy cô ở các cấp khác nhau có đạo đức trong sáng, ...

xac minh thong tin hieu truong thcs chuong duong bi to lam thu vi pham dao duc nha giao Thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh có thể bị xử lý như thế nào?

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội nói về vụ việc thầy giáo bị tố "hại đời" nữ sinh ...

xac minh thong tin hieu truong thcs chuong duong bi to lam thu vi pham dao duc nha giao Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên nếu xảy ra vi phạm đạo đức nhà giáo

Đó là một trong những nội dung Chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.