Thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh có thể bị xử lý như thế nào?

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội nói về vụ việc thầy giáo bị tố "hại đời" nữ sinh lớp 11.
 
thay giao bi to xam hai nu sinh co the bi xu ly nhu the nao Kết luận vụ nữ sinh lớp 11 tố bị thầy giáo ‘hại đời’
thay giao bi to xam hai nu sinh co the bi xu ly nhu the nao Nữ sinh tố bị thầy giáo xâm hại: Cần có kỹ năng tự bảo vệ
thay giao bi to xam hai nu sinh co the bi xu ly nhu the nao Hà Nội: Nữ sinh lớp 11 tố bị thầy giáo xâm hại nhiều lần

20/5 phải xử lý xong

Theo thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm xảy ra tại thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam xảy ra từ năm 2016, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định không khởi tố vụ án “Hiếp dâm trẻ em” và “Cố ý gây thương tích”.

thay giao bi to xam hai nu sinh co the bi xu ly nhu the nao
Nữ sinh Vũ Thị Thúy V. sống khép kín và ít tiếp xúc với người khác kể cả người thân. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo đó, Cơ quan Công an huyện Ứng Hòa cho biết, không có căn cứ xác định anh Đ.H.H. (SN 1974, trú thôn Đinh Xuyên, là giáo Trường THCS Hòa Nam) có hành vi quan hệ tình dục với cháu V.T.T.V. (sinh năm 2000, trú cùng thôn).

Ngoài ra, nếu hai người quan hệ tình dục đi chăng nữa thì theo lời khai của cháu V., lần quan hệ đầu tiên là vào ngày 13/6/2016, lúc đó cháu V. đã trên 16 tuổi. Do đó, hành vi của H. không đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Còn về phần chị N.T.H.L. (vợ Đ.H.H.), Cơ quan Công an xác định, L. đã có hành vi đánh đập cháu V. dẫn tới bầm tím chân tay.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hà – Chánh Văn phòng UBND huyện Ứng Hòa cho hay: “UBND huyện đã nhận được văn bản của Công an huyện. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giao cho Phòng Nội vụ chủ trì xử lý dứt điểm vụ việc này. Quan điểm của huyện là căn cứ vào các quy định của pháp luật để ai sai đến đâu, xử lý đến đó”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Ban – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Ứng Hòa cho biết:

“Sau khi nhận được công văn của Cơ quan CSĐT – Công an huyện thì Phòng đã thông báo các lỗi vi phạm của anh H. và chị L. cho các đơn vị để chuẩn bị thực hiện kiểm điểm công chức theo Luật viên chức và Bộ Luật Lao động.

Sau đó sẽ tiến hành thành lập và họp hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý đối với anh H. và chị L.”.

“Việc thầy giáo có tình cảm yêu đương với học trò như vậy là không đúng với chuẩn mực. Sau khi thành lập hội đồng kỷ luật, huyện sẽ có hình thức xử lý phù hợp theo quy định đối với anh H. và chị L.

Việc này không phải một mình tôi quyết định, mà phải thông qua ý kiến của các thành viên hội đồng kỷ luật”, ông Ban khẳng định.

Bên cạnh đó, vị Trưởng phòng Nội vụ cũng thông tin, đơn vị này đang có tờ trình gửi lãnh đạo UBND huyện để thành lập hội đồng kỷ luật.

Huyện cũng giao cho Phòng Nội vụ tới thời điểm ngày 20/5 phải hoàn thành việc thành lập hội đồng và xử lý kỷ luật dứt điểm đối với các cá nhân vi phạm.

Gia đình gửi đơn lên cấp cao hơn

thay giao bi to xam hai nu sinh co the bi xu ly nhu the nao
Bà Nguyễn Thị N. - mẹ nữ sinh V. cho biết, gia đình đã gửi đơn kiến nghị lên cấp cao hơn nhờ giải quyết. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi trong ngày 26/4, bà Nguyễn Thị N, mẹ cháu V. cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông báo của phía Công an huyện. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý với kết luận điều tra như trong thông báo.

Ngày 24/4 vừa qua, chúng tôi đã tiếp tục gửi đơn kiến nghị tới Công an TP Hà Nội, Bộ GD&ĐT và Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội để nhờ can thiệp”.

Vẫn lời chị N., gia đình khẳng định cháu V. không hề có quan hệ yêu đương với thầy giáo H. mà bị thầy giáo dụ dỗ “quan hệ”. Việc một giáo viên qua lại với học sinh để xảy ra chuyện đáng tiếc thế này, là trái quy định về đạo đức nhà giáo.

Tuy nhiên, từ đó đến nay nhà trường vẫn để thầy giáo Hồng đứng trên bục giảng dạy học khiến gia đình cảm thấy mất niềm tin vào giáo dục.

“Cách đây mấy hôm, Công an huyện Ứng Hòa đã gọi gia đình lên và có tư vấn cho chúng tôi nên giải quyết dân sự và chấp nhận bồi thường về việc vợ thầy H. đánh con tôi.

Đến giờ phút này, chúng tôi chỉ muốn cơ quan điều tra cao hơn xử lý đúng sự việc của con gái tôi theo pháp luật. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ sự thỏa thuận đền bù nào khác, chỉ tin vào sự nghiêm minh của pháp luật mà thôi”, bà N. cho biết thêm.

thay giao bi to xam hai nu sinh co the bi xu ly nhu the nao
Trường THCS Hòa Nam, nơi thầy giáo H. vẫn đang dạy học. Ảnh: Đình Tuệ.

Bên cạnh đó, chị N. cũng cho hay, hiện tại cháu V. vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, cháu rất mặc cảm và sống khép kín, không nói chuyện với ai trong gia đình, kể cả ông bà nội.

Bà N. kể: “Do vợ chồng tôi vào làm ăn xa ở tận TP HCM, cháu V. ở quê sống cùng với ông bà nội. Sau khi xảy ra sự việc, tôi cũng bỏ công việc từ Miền Nam ra đây, đưa đón con đi học hàng ngày vì sợ cháu nghĩ quẩn.

Học kì này cháu học tập sa sút hẳn. Chờ cho sự việc được xử lý xong và kết quả kiểm tra học kì 2 này thế nào, vợ chồng tôi sẽ đưa cháu vào TP HCM sinh sống với bố mẹ”, chị N. chia sẻ thêm.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, đơn vị đã nắm được sự việc này. Tuy nhiên, hiện Thanh tra Sở vẫn chưa nhận được khiếu nại về kết luận điều tra của gia đình.

“Chúng tôi phải căn cứ vào kết luận của cơ quan điều tra xem thầy giáo có tội hay không mới có căn cứ để quyết định xử lý phù hợp”, vị đại diện này nói.

Xem xét kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo thầy giáo

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Thanh Sơn – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa nhấn mạnh: “Ở góc độ giáo dục, quan điểm của chúng tôi là đánh giá đúng người đúng việc, nghiêm khắc xử lý những cá nhân có vi phạm.

Mục đích chính vừa là để răn đe, vừa mang tính chia sẻ để có biện pháp ngăn chặn. Tùy từng lứa tuổi, các thầy cũng phải có bản lĩnh để vượt qua các cám dỗ để giữ khoảng cách nghiêm túc”.

“Dù sao việc thầy giáo có quan hệ yêu đương với học trò như vậy là không nên. Chắc chắn hội đồng kỷ luật sẽ phải có hình thức kỷ luật thích hợp đối với thầy H., khả năng có thể là hình thức khiển trách hoặc cảnh cáo”, vị Trưởng Phòng Giáo dục cho biết thêm.

thay giao bi to xam hai nu sinh co the bi xu ly nhu the nao Thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh khẳng định 'không ôm, không hôn, không ép...'

Chủ tịch UBND xã Hòa Nam cho biết, việc cháu V. nêu là thầy H. ôm, hôn và ép V. quan hệ tình dục nhiều ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.