Cụ thể, theo thông tin từ báo Đồng Nai, tuyến số 1 có chiều dài 3,8 km sẽ là tuyến kết nối đường trục chính sân bay với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và đường tỉnh 25C. Tuyến đường này có quy mô 10 làn xe trên phần đường chính và 6 làn xe đô thị song hành.
Tuyến số 2 có chiều dài 3,5 km kết nối tuyến số 1 đến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến đường có quy mô 4 làn xe chạy riêng ra vào sân bay Long Thành.
Tuyến số 3 có chiều dài 8,5 km kết nối đường trục chính (đầu phía Đông) sân bay với đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và tuyến số 4 dài 3 km kết nối đường số 3 đến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hai tuyến đường này sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô 8 làn xe.
Trước đó vào ngày 19/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về dự án sân bay Long Thành.
Theo đó, dự kiến đến cuối tháng 6, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sân bay Long Thành.
Với hai tuyến số 1 và tuyến số 2, Đồng Nai kiến nghị được áp dụng chính sách bồi thường giống với khung chính sách bồi thường trong vùng dự án sân bay Long Thành. Bởi lẽ, đây là các dự án có liên quan và hình thành do quá trình xây dựng sân bay Long Thành, nếu áp dụng khung chính sách thấp hơn người dân sẽ bị thiệt thòi.
Với kiến nghị trên, ông Lê Anh Tuấn cho rằng, Đồng Nai cần xem xét, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật và những chỉ đạo của cơ quan Trung ương.