Xây dựng chợ đầu mối rau củ tại chính nơi người dân nhổ củ cải vứt đi

Chủ tịch Hà Nội giao Sở TN&MT và Sở QH&KT khảo sát nhanh chóng để thành phố khẩn trương xây dựng chợ đầu mối rau, hoa cho Mê Linh - nơi người dân mới phải nhổ củ cải vứt đi vì không tiêu thụ được.
xay dung cho dau moi rau cu tai chinh noi nguoi dan nho cu cai vut di
Củ cải rớt giá khiến nhiều người dân phải nhổ bỏ. Ảnh: Di Linh

Ngày 21/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có buổi làm việc với huyện Mê Linh - nơi đang gây xôn xao dư luận khi người dân liên tục nhổ củ cải vứt đi vì rớt giá.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết vừa qua, người dân ở Mê Linh thu hoạch khoảng 2.000 tấn củ cải trên diện tích 20ha.

Theo bà Lan,chỉ khoảng 5% số lượng củ cải trên được tiêu thụ qua hệ thống siêu thị, 95% còn lại phụ thuộc vào thương lái nên người dân không chủ động được đầu ra dẫn đến tình trạng cung vượt cầu.

Phó Giám đốc Sở Công thương cũng cho rằng phải có kế hoạch nghiên cứu sao đảm bảo cung không vượt cầu... để "giải cứu củ cải" cũng như phát triển những nông sản khác của Mê Linh.

Liên quan đến nội dung trên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giao Sở Công Thương, Sở NN&PTNT mời các hệ thống bán lẻ, các doanh nghiệp họp bàn kết nối các sản phẩm nông nghiệp cho thành phố; chế biến đa dạng sản phẩm.

Đồng thời, phải xây dựng kế hoạch đào tạo kiến thức thị trường cho người nông dân. Ngoài ra, Chủ tịch Chung cũng giao Sở TN&MT và Sở QH&KT khảo sát nhanh chóng để thành phố khẩn trương xây dựng chợ đầu mối rau, hoa cho Mê Linh.

xay dung cho dau moi rau cu tai chinh noi nguoi dan nho cu cai vut di Sau củ cải trắng, người dân Hà Nội tiếp tục 'giải cứu' su hào, khoai tây

Sau củ cải trắng ở Mê Linh, nhiều người dân Hà Nội tiếp tục chung tay "giải cứu" su hào, khoai tây rớt giá ở ...

xay dung cho dau moi rau cu tai chinh noi nguoi dan nho cu cai vut di Củ cải trắng rớt giá phải đổ bỏ được 'giải cứu': Giá tăng gần 4 lần

Liên quan đến vụ "củ cải trắng rớt giá phải đổ bỏ" ở Mê Linh (Hà Nội), ghi nhận cho thấy giá đã nhích lên.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.