Xây trạm bơm chống ngập \"giải cứu\" đường Kinh Dương Vương

Đường Kinh Dương Vương, TP HCM sẽ có thêm trạm bơm chống ngập trong thời gian tới nhằm giải tỏa lượng nước mưa và triều cường gây ngập úng suốt nhiều năm qua.
xay tram bom chong ngap cho duong kinh duong vuong
Đường Kinh Dương Vương đang trong giai đoạn thi công. Ảnh : Đại Việt

Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM cho biết đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân đã được lãnh đạo Thành phố phê duyệt xây trạm bơm chống ngập.

Ông Nguyễn Minh Nhựt – Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân cho biết: “Hiện nay đỉnh triều cường lên đến 1,68m. Trong khi hạ cao độ 35cm thì đường Kinh Dương Vương vẫn sẽ bị ngập nếu xảy ra mưa lớn kết hợp với triều cường đạt đỉnh”.

Qua đó, Phó Chủ tịch quận Bình Tân đề xuất phương án xây trạm bơm để chống ngập đường Kinh Dương Vương và khu vực lân cận. “Nếu xây trạm bơm thì cho dù trời mưa to kết hợp với triều cường khu vực này cũng sẽ không bị ngập”- ông Nhựt khẳng định.

Theo đại diện Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM, hiện vẫn chưa có bản vẽ trạm bơm nhưng đã có vị trí xây dựng trạm. Tổng công suất của trạm bơm khoảng 42.000m3 nước/giây, vốn đầu tư khoảng 76 tỷ đồng.

xay tram bom chong ngap cho duong kinh duong vuong
Đường Kinh Dương Vương luôn xảy ra tình trạng ngập nặng khi có mưa lớn

Ông Lê Văn Khoa - Phó chủ tịch UBND TP HCM đã đồng ý với đề xuất xây dựng trạm bơm của quận Bình Tân và yêu cầu các cơ quan liên quan nhanh chóng giao đất và bố trí nguồn vốn xây dựng sớm trạm bơm chống ngập cho đường Kinh Dương Vương.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Khoa cũng yêu cầu các đơn vị chức năng TP nhanh chóng tính toán mức hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng trong dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương thời gian vừa qua để mọi người ổn định cuộc sống cũng như sửa chữa nhà.

Dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương đã gây bức xúc dư luận trong thời gian qua vì thiết kế nâng cao độ tim đường lên 2m khiến nhà dân biến thành hầm. Công trình này vô tình đã đẩy việc ngập úng vào nhà dân. Bụi bặm diễn ra suốt quá trình thi công cũng khiến cuộc sống người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Sau phản ánh của người dân, các cơ quan chức năng đã quyết định hạ cao độ tim đường xuống và xây dựng trạm bơm chống ngập cho đường Kinh Dương Vương.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.