Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, Trung tâm Điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội đã đưa ra phương án điều chỉnh hàng chục tuyến buýt. Các tuyến buýt được điều chỉnh sẽ hoạt động theo hướng kết nối với tuyến đường sắt đô thị và có các điểm dừng đỗ hoặc điểm đầu - cuối tại ga đường sắt đô thị.
Hành trình xe buýt chậm hơn biểu đồ giờ từ 15-20 phút vì kẹt xe. "Xe buýt là phải nhanh, đúng giờ và an toàn nhưng giờ giấc không đảm bảo, khách bỏ xe buýt là hiển nhiên", Giám đốc HTX vận tải 19/5 nói. Ngoài ra, chất lượng phục vụ của xe buýt chưa cao, có trộm cắp, móc túi khiến nhiều người quay lưng với xe buýt, trong đó có cả học sinh.
Theo BCTC quý I của Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.