Xe buýt lăn xuống dốc, bay mất nóc, 50 người chết

 Ít nhất 50 người thiệt mạng sau khi chiếc xe buýt chở họ lao ra khỏi đường và lăn xuống một con dốc ở miền Tây Kenya, một quan chức địa phương nói với AP hôm 10-10.

Theo quan chức cảnh sát khu vực Rift Valley, ông Francis Munyambu, chiếc xe buýt gặp nạn khi trên đường từ thủ đô Nairobi tới thị trấn Kakamega. Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ (giờ địa phương). Trong số 50 người thiệt mạng có 7 trẻ em, ngoài ra có khoảng 15 người sống sót.

Quan chức cảnh sát giao thông Zero Arome cho biết xe buýt không được phép hoạt động vào ban đêm. Vì vậy, chủ sở hữu chiếc xe nói trên sẽ phải đối mặt với một số cáo buộc.

xe buyt lan xuong doc bay mat noc 50 nguoi chet
xe buyt lan xuong doc bay mat noc 50 nguoi chet
xe buyt lan xuong doc bay mat noc 50 nguoi chet
Chiếc xe buýt bị bung nóc sau khi lăn xuống dốc. Ảnh: AP

Tai nạn giao thông ở Kenya ngày càng gia tăng do nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu mua được xe cộ. Thống kê của chính phủ cho thấy mỗi năm có khoảng 3.000 người Kenya chết vì tai nạn giao thông.

Trong Báo cáo Tình trạng toàn cầu về an toàn giao thông năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lưu ý Kenya là một trong những nước có đường sá nguy hiểm nhất thế giới. Trung bình cứ 100.000 người thì có 29 người chết vì tai nạn giao thông ở nước này.

Trong một diễn biến khác, 4 người bị mắc kẹt trong một vụ sập vỉa hè ở tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc hôm 7-10 đều đã thiệt mạng. Các nạn nhân bao gồm một cặp đôi mới cưới và hai cha con (cậu bé mới 11 tuổi).

xe buyt lan xuong doc bay mat noc 50 nguoi chet
Hố tử thần xuất hiện tại khu thương mại sầm uất ở TP Đạt Châu. Ảnh: SCMP

Báo South China Morning Post cho biết hai cha con chết ngay tại chỗ, còn cặp đôi mới cưới qua đời trong bệnh viện. Cha của cô gái, họ Mu, nói rằng cặp đôi đều 23 tuổi, vừa kết hôn vào ngày 3-10.

Họ lên kế hoạch trở về Thành Đô ngày hôm đó. Đoạn camera giám sát tại một trạm xe buýt lân cận cho thấy chàng trai mua vé xe trước khi xảy ra tai nạn. Cặp đôi sau đó đi tới siêu thị để mua kẹo cho bạn bè và đồng nghiệp.

Hơn 400 nhân viên cứu hộ và 100 máy xúc đã dành hơn 2 ngày để tìm kiếm các nạn nhân sau khi hố tử thầnxuất hiện tại khu thương mại sầm uất ở TP Đạt Châu, Tây Nam Trung Quốc.

Nỗ lực cứu hộ bị cản trở do có nhiều ngôi nhà gần hiện trường cộng thêm hố tử thần – rộng 10 m và sâu 16 m - ngập đầy nước mưa.

xe buyt lan xuong doc bay mat noc 50 nguoi chet Đưa 'cẩu tặc' đi cấp cứu, 3 chiến sĩ công an nghi phơi nhiễm HIV

Trong lúc tiến hành khống chế, đưa 2 tên trộm đi cấp cứu do bị người dân vây đánh, 2 chiến sĩ Công an huyện ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.