Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, xuất hiện hố 'tử thần'

Mưa lớn khiến cho toàn TP.Vinh ngập sâu trong biển nước. Hiện tại, xuất hiện một hố “tử thần” trên ngã tư đoạn giao giữa đường Lê Viết Thuật và Nguyễn Sỹ Sách.

Hiện tại, trên địa bàn Nghệ An có mưa lớn trên diện rộng trong khi nước hạ nguồn sông Lam lên nhanh. Theo ghi nhận của PV, hầu hết các tuyến đường ở trung tâm TP.Vinh đều bị ngập sâu trong nước, có nơi nước dâng cao từ 50 -70cm. Vùng rìa thành phố như xã Hưng Đông, phường Vinh Tân… cũng bị ngập.

nghe an mua lon keo dai xuat hien ho tu than
Nhiều đoạn đường ở TP.Vinh ngập sâu.

Các trạm bơm lớn như trạm Cầu Đen, cầu Trị Thủy ở TP.Vinh đang hoạt động hết công suất để chống ngập. Đến 13h, trời vẫn mưa to và chưa có dấu hiệu dừng lại, đường phố thành Vinh tiếp tục ngập úng.

Đặc biệt, tại ngã tư giao giữa đường Lê Viết Thuật - Nguyễn Sỹ Sách (gần khách sạn Mường Thanh Cửa Đông) xuất hiện một hố "tử thần” rộng hơn 2m, sâu hơn 1m.

nghe an mua lon keo dai xuat hien ho tu than
Mưa lớn, xuất hiện hố "tử thần" tại điểm giao nhau đường Lê Viết Thuật và Nguyễn Sỹ Sách (Ảnh: Đ.L.)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, đặc biệt là các huyện: Thanh Chương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TP.Vinh (Nghệ An), Hương Khê, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.