Xe buýt nhanh lần đầu tiên lăn bánh trên đường Hà Nội

Ngày 17/12, xe buýt nhanh lần đầu tiên lăn bánh trên đường dù chưa hoàn thành đăng ký, đăng kiểm.
 
xe buyt nhanh lan banh tren duong chua dang ky
Ngày 17/12, xe buýt nhanh lần đầu tiên lăn bánh trên đường dù chưa hoàn thành đăng ký, đăng kiểm. Ảnh: Hanoi BRT

Sáng 17/12, xe buýt nhanh đã chính thức lăn bánh trên đường từ bến xe Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Trên xe có đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT, đại diện các phòng ban liên quan.

Trao đổi với PV ngày 18/12, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đoàn kiểm tra tiến độ hoàn thiện các hạng mục hạ tầng trên tuyến, phương án tổ chức vận hành nhà chờ... để chuẩn bị cho kế hoạch vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh Hanoi BRT.

Đoàn cũng rà soát toàn bộ khối lượng công việc đang thực hiện của các đơn vị thi công để hoàn thành đúng tiến độ đảm bảo cho phương án vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT đạt hiệu quả.

Được biết, việc thử nghiệm ngày 17/12 cũng nhằm giúp các lái xe bước đầu làm quen lộ trình, vị trí, thực hành dừng đỗ tại nhà chờ cùng các thao tác đóng, mở cửa đón khách.

Cũng theo ông Quang, hiện 35 chiếc xe buýt nhanh vẫn chưa hoàn thành thủ tục đăng ký, đăng kiểm trong khi hồ sơ đã nộp. Trong khi đó, theo dự kiến thì chỉ còn 13 ngày nữa tuyến buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động.

Trước đó, ngày 15/12, xe buýt nhanh đã tiến hành thử nghiệm khớp nối kỹ thuật nhà chờ tại bến xe Kim Mã. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc cấm đường trên tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa cho xe buýt nhanh có thể sẽ gây ùn tắc thêm và xe buýt nhanh thành... xe buýt chậm.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.