Xe buýt TP HCM hoạt động lại từ ngày 4/5

Sở GTVT TP HCM rà soát và công bố từng tuyến xe buýt cụ thể hoạt động trở lại từ ngày 4/5.

Văn phòng UBND TP HCM cho biết, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, đối vối hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đối với hoạt động xe buýt có trợ giá, Sở GTVT TP HCM rà soát và công bố từng tuyến cụ thể hoạt động trở lại từ ngày 4/5.

Dự kiến, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và 27 tuyến xe buýt còn lại tiếp tục tạm ngưng hoạt động. 

Từ ngày 11/5, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với số chuyến 80% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và các tuyến còn lại hoạt động trở lại với số chuyến tối đa 50% so với số chuyến theo biểu đồ ngày thường.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề, Sở GTVT TP HCM xem xét và phối hợp với các địa phương có liên quan để thống nhất công bố hoạt động trở lại theo phương án đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến, đảm bảo phục vụ nhu cầu khách đi lại ổn định.

Xe buýt TP HCM hoạt động lại từ ngày 4/5 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến).

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định hoạt động trở lại bình thường 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ.

Trước đó, Sở GTVT TP HCM đã cho phép hoạt động vận tải khách bằng xe taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) hoạt động bình thường từ 23/4.

Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh, về tuyến cố định, chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thế (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến).

Loại hình xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch, chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy, bến phà Cát Lái hoạt động bình thường trừ xe ô tô có tổng tải trọng trên 08 tấn; bến phà Bình Khánh hoạt động bình thường; tuyến xe buýt đường thủy số 01 dừng hoạt động cho đến hết ngày 3/5; các tuyến liên tỉnh tối đa 01 chuyến/tuyến/ngày; các vận tải hành khách ngang sông và nội tỉnh hoạt động bình thường.

Trong công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi vận chuyển, Sở yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện và người tham gia giao thông phải đảm bảo điều kiện an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 do thành phố ban hành.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng phải gửi danh sách phương tiện hoạt động đến Sở để kiểm tra, giám sát; các bến xe khách liên tỉnh xây dựng và thống nhất phương án triển khai thực hiện đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định.

Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa TP, Giám đốc Trung tâm Quản lí Đường thủy triển khai đến các tổ chức, cá nhân hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn TP và thông tin cho người dân biết.

Đồng thời, giao Giám đốc Trung tâm Quản lí Giao thông công cộng phối hợp với các đơn vị có liên quan thống nhất công bố biểu đồ chạy xe trên từng tuyến cụ thể.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.