Khách qua Nội Bài tăng mạnh dịp nghỉ lễ

Từ mức đáy chưa đầy 40 lượt chuyến/ngày, Cảng HKQT Nội Bài đã đón hơn 180 lượt chuyến bay trong ngày dịp Lễ 30/4, 1/5/2020.
Khách qua Nội Bài tăng mạnh dịp nghỉ lễ - Ảnh 1.

Dịp lễ 30/4, mỗi ngày Cảng HKQT Nội Bài đón hơn 15 ngàn lượt khách.

Tin từ Cảng HKQT Nội Bài, sau khi Việt Nam nới lỏng giãn cách xã hội, các chuyến bay nội địa tiếp tục được phép tăng tần suất, các chuyến bay nội địa đã tăng một cách đáng kể.

Sản lượng chuyến bay trung bình những ngày cận kề dịp lễ 30/4, 1/5/2020 đã đạt hơn 180 chuyến so với ngày thấp điểm hồi đầu tháng 4 chỉ có 37 chuyến/ (ngày 6/4). Sản lượng hành khách đã đạt hơn 15 ngàn lượt khách trong khi ngày thấp nhất (3/4) chỉ có hơn 1 ngàn khách.

Cụ thể ngày 29/4, sản lượng chuyến bay đi đến Nội Bài đạt 184 chuyến trong đó chủ yếu là các chuyến bay quốc nội (125 chuyến). 59 chuyến bay quốc tế chủ yếu là các chuyến bay chở hàng. Lượng khách qua cảng đạt hơn 15 nghìn khách.

Trong ngày hôm qua (30/4), sản lượng các chuyến bay đạt 185 chuyến, trong đó 126 chuyến quốc nội và 59 chuyến quốc tế.

Các dịch vụ vận tải hành khách công cộng như taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe điện được hoạt động đầy đủ trở lại tại Cảng HKQT Nội Bài kể từ ngày 29/4/2020; Nhiều dịch vụ tại Nhà ga hành khách T1 như ăn nhanh, giải khát… đã mở cửa phục vụ hành khách.

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài khẳng định cảng vẫn Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Công tác trực điều hành duy trì 24h/24h để xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh; Đảm bảo vệ sinh dịch tễ, phun khử khuẩn định kỳ tại nhà ga; Trang bị các biện pháp phòng hộ cho CBNV; Đảm bảo khách giữ khoảng cách an toàn tại các khu vực làm thủ tục hàng không…, đang được Cảng HKQT Nội Bài duy trì triển khai và giám sát nghiêm túc.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.