Xe khách lao xuống vực khiến 20 người thương vong: Tài xế dồn số khi đổ đèo nên không kịp xử lý

Theo phụ xe khách, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, phụ xe và tài xế cùng một người nữa ngồi nói chuyện với nhau ở phía trước. Đến khi chiếc xe đổ đèo, tài xế dồn số nên khi đổ đèo đã không xử lý kịp.
xe khach lao xuong deo khien 20 nguoi thuong vong tai xe don so khi do deo nen khong kip xu ly
Hiện trường vụ tai nạn.

Hôm nay, 1/3, Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum thông tin, cơ quan chức năng đã lấy lời khai của phụ xe để xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ xe khách lao xuống vực sâu 100 mét khiến 20 người thương vong.

Theo Đại tá Toàn, theo lời khai ban đầu của phụ xe, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc phụ xe và tài xế cùng một người nữa ngồi nói chuyện với nhau ở phía trước. Đến khi chiếc xe đổ đèo, tài xế dồn số nên khi đổ đèo đã không xử lý kịp.

Đúng thời điểm trên lại xuất hiện một chiếc xe đi ngược chiều nên tài xế đã xử lý theo quán tính và tông vào taluy đường. Chiếc xe lúc này tông vào taluy đường, phá lan can đường rồi lao thẳng xuống vực. Khi đó, nhiều hành khách tỉnh dậy nên đã giữ chặt vào thành ghế nên chỉ bị thương nhẹ.

Có mặt tại hiện trường vụ việc và hỗ trợ đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, anh Ngô Văn Giáp, Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch động vật Măng Khênh cho biết, do ban đầu chưa có dây kéo, chưa có nhiều lực lượng đến nên anh cùng một số người cứ luân phiên nhau một người cõng nạn nhân thì 2-3 người hỗ trợ thêm ở phía sau để di chuyển nạn nhân lên đường.

Sau khi đưa nạn nhân lên trên đường các y bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và nhanh chóng chuyển các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Đăk Glei.

xe khach lao xuong deo khien 20 nguoi thuong vong tai xe don so khi do deo nen khong kip xu ly
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Trang Anh

Cũng có mặt tại hiện trường, giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum, Đào Duy Khánh cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều 8 xe cứu thương cùng với đội ngũ y bác sỹ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế huyện Đăk Glei, Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi. Bên cạnh đó, chỉ đạo đội ngũ y bác sỹ Trung tâm y tế huyện Đăk Glei và Bệnh viện tỉnh tập trung khẩn trương cấp cứu cho các nạn nhân.

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Hồ Sỹ Bảy, Giám đốc công ty Mai Linh Kon Tum, đại diện Tập đoàn Taxi Mai Linh tại Kon Tum đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để thăm hỏi, động viện và hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn. Cụ thể, thay mặt Tập đoàn Taxi Mai Linh tại Kon Tum ông Bảy đã hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng, nạn nhân tử vong 2 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ tai nạn tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

xe khach lao xuong deo khien 20 nguoi thuong vong tai xe don so khi do deo nen khong kip xu ly Nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống đèo Lò Xo: 'Thoát ra ngoài tôi mới biết mình còn sống sót'

“Lúc đó tôi vô cùng hoảng loạn, đến khi xuống xe thoát ra ngoài tôi mới biết mình còn sống sót. Cảm ơn trời phật ...

xe khach lao xuong deo khien 20 nguoi thuong vong tai xe don so khi do deo nen khong kip xu ly Vụ xe khách lao xuống vực sâu 100m khi đang đổ đèo: Nhiều nạn nhân bị thương nặng

Trong vụ xe khách rơi xuống vực sâu 100 mét khi đang đổ đèo, nhiều nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển lên tuyến trên cấp ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.