Xe Mercedes đi với tốc độ nào trên cầu Chương Dương để bị lao xuống Sông Hồng?

Liên quan đến vụ xe Mercedes húc đổ lan can cầu Chương Dương lao xuống Sông Hồng, đã có rất nhiều giả thiết đặt ra trong đó có câu hỏi về tốc độ của xe khi đi trên làn đường hỗn hợp trước khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.
xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong
Chiếc Mercedes khi được trục vớt lên từ Sông Hồng đã bị biến dạng phần đầu.

Theo đó, tai nạn xảy ra lúc 19h30, là thời điểm thường có rất nhiều xe máy chạy. Vì thế ít có tài xế ôtô nào mà dám đi vượt quá 40 km/h trên làn đường hỗn hợp này. Vậy tại sao nữ tài xế Mercedes lại có thể tông đổ được gần 10m lan can cầu Chương Dương rồi lao xuống sông Hồng?

xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong
Vụ tai nạn diễn ra tại thời điểm vẫn còn khá đông người và phương tiện qua lại.

Quan sát hiện trường vụ tai nạn kể trên, một cán bộ CSGT có nhiều năm kinh nghiệm đưa ra nhận định, có khả năng tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe Mercedes GLC300 chạy với tốc độ 60-70km/h.

Với vận tốc này, có thể khi đang lưu thông tài xế gặp chướng ngại vật trước mặt và không xử lý kịp, dẫn đến giật mình đánh lái rồi tông thẳng vào lớp gờ thành cầu rồi hất đổ lan can, lao thẳng xuống sông.

Hơn nữa, xe Mercedes GLC300 là loại xe 5 chỗ, gầm xe rất cao nên khả năng này rất dễ xảy ra.

xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong
Đoạn lan can thành cầu Chương Dương bị húc dài khoảng 10m.

Vị cán bộ CSGT này cũng đặt ra giả thuyết, khi xảy ra sự cố, xe Mercedes GLC300 có thể đã tông đúng vào mối hàn của lan can cầu, xe lại có trọng lượng nặng vài tấn nên hàng rào lan can dễ dàng bị bung, bởi nguyên tắc xe càng nặng thì quán tính càng lớn.

Mặt khác, thời điểm gần 20h, lưu lượng phương tiện không thể đông đúc như giờ cao điểm, xe Mercedes GLC300 có thể chạy với tốc độ trên 70km/h, khả năng đâm va càng lớn, việc hất văng lan can cầu nhanh.

Còn nếu chạy với tốc độ chậm, giả thuyết đặt ra là khả năng bánh xe sẽ vướng vào phần bê tông ở thành cầu, là đế của lan can, khả năng lao xuống sông thấp hơn. “Tuy nhiên, còn phải xem xét căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường”, vị CSGT cho hay.

xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong
Làn đường khá hẹp khi tổ chức cho cả ôtô đi vào sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Sau vụ tai nạn, nhiều người cho rằng để ô tô đi chung với xe máy ở làn ngoài cầu Chương Dương sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Về việc này, lãnh đạo Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, làn ngoài cầu là làn hỗn hợp đã được cắm biển báo hiệu.

Hơn nữa, lưu lượng phương tiện lưu thông qua các tuyến hai bên đầu cầu rất đông, nếu chỉ cho ô tô đi làn giữa chắc chắn sẽ xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong
Hiện trường lan can cầu Chương Dương bị húc văng sau vụ tai nạn kinh hoàng đang được các công khắc phục ngay trong đêm để đảm bảo ATGT,

Như đã thông tin, tối 3/11, cô gái 21 tuổi lái chiếc Mercedes chạy theo hướng từ Long Biên về trung tâm Hà Nội bất ngờ đâm văng gần 10m lan can cầu Chương Dương rồi rơi xuống sông Hồng.

Lực lượng chức năng điều gần 20 tàu và ca nô tìm kiếm, trong đó có lực lượng cứu hộ của Công an Hà Nội và đội cứu hộ của Bộ tư lệnh Thủ đô.

Phải mất 5 tiếng, đội tìm kiếm mới trục vớt được chiếc xe lên bờ, trong xe có hai thi thể.

xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong Vụ Mercedes lao qua lan can cầu Chương Dương: Phát hiện thêm một chứng minh thư người đàn ông

Cơ quan chức năng đã tìm thấy một chứng minh thư nhân dân mang tên Trịnh Văn Thứ (42 tuổi) trên xe ô tô Mercedes ...

xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong Xe Mercedes trong những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng năm 2018

Từ đầu năm 2018 đã có những vụ tai nạn liên quan đến các loại xe Mercedes, tuy có những vụ những vụ không có ...

xe mercedes di voi toc do nao tren cau chuong duong de bi lao xuong song hong Khu vực cầu Chương Dương đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông khiến người đi đường 'ớn lạnh'

Không chỉ riêng xe Mercedes hất văng lan can cầu Chương Dương lao xuống Sông Hồng mà trước đó đã có không ít xe ôtô ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.