Xe Mercedes rơi xuống sông Hồng: Tổ chức lại giao thông cầu Chương Dương?

Ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết, Sở này sẽ rà soát lại hồ sơ thiết kế cầu Chương Dương, từ đó đưa ra phương án tổ chức giao thông phù hợp.

Cầu Chương Dương được khởi công xây dựng từ năm 1983. Ngày 30/6/1985, cầu Chương Dương khánh thành, chấm dứt hoàn toàn cảnh tắc nghẽn trên cầu Long Biên. Cầu chia làm bốn làn xe chạy hai chiều. Phần giữa cầu là làn ô tô chạy, phía ngoài cùng có làn đường dành cho xe máy.

Đến năm 2003, Bộ GTVT bàn giao cho TP Hà Nội quản lý cầu Chương Dương. Thời điểm đó, khu vực cầu Chương Dương thường xuyên quá tải do đây là tuyến độc đạo dành cho ô tô sang phía bên kia sông Hồng. Do vậy, TP Hà Nội cho phép ô tô đi cả vào làn xe máy ở hai bên.

xe mercedes roi xuong song hong to chuc lai giao thong cau chuong duong

Thành cầu Chương Dương quá mỏng manh so với cú tông của xe Mercedes

Sau vụ ô tô Mercedes đâm đổ lan can cầu Chương Dương, rơi xuống sông Hồng làm 2 người chết, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở này sẽ phải rà soát lại tất cả những vấn đề liên quan đến cây cầu này.

“Chúng tôi phải rà soát lại hồ sơ thiết kế, phương án phân luồng giao thông ở cầu Chương Dương. Từ đó mới có quyết định cụ thể có tổ chức lại giao thông trên cầu Chương Dương hay không”, ông Tuấn nói.

Theo bà Đỗ Thị Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị quản lí cầu Chương Dương), hai làn đường bên ngoài cầu được thiết kế cho xe máy nhưng vẫn đảm bảo cho ô tô có tải trọng tối đa 6 tấn đi qua.

Sau tai nạn chiều tối ngày 3/11, đơn vị này rà soát lại hệ thống lan can cầu Chương Dương và không phát hiện tình trạng xuống cấp. Bà Thủy cho biết, với hệ thống cầu hiện nay, nếu ô tô chạy đúng tốc độ (tối đa 40 km/h), giữ khoảng cách an toàn thì khó có thể đâm hỏng.

Như đã đưa tin, chiều tối ngày 3/11, trên đường từ phía quận Long Biên ngược vào nội thành Hà Nội, một chiếc ô tô Mercedes (lúc này đang đi trên làn của xe máy) đã húc văng thành cầu Chương Dương, rơi xuống sông Hồng. Đến nửa đêm, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được chiếc xe nằm dưới đáy sông Hồng, trong xe có 2 thi thể nữ.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là chị N.T.T.H. (29 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) và B.K.C. (21 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội).

xe mercedes roi xuong song hong to chuc lai giao thong cau chuong duong Xe Mercedes lao xuống sông Hồng: Những biểu hiện bất thường trước khi gặp nạn

"Tới gần giữa cầu, tôi thấy xe Mercedes đang đi bình thường bỗng dưng tăng tốc chạy rất nhanh rồi đột ngột giảm tốc lại... ...

xe mercedes roi xuong song hong to chuc lai giao thong cau chuong duong Xe Mercedes đi với tốc độ nào trên cầu Chương Dương để bị lao xuống Sông Hồng?

Liên quan đến vụ xe Mercedes húc đổ lan can cầu Chương Dương lao xuống Sông Hồng, đã có rất nhiều giả thiết đặt ra ...

xe mercedes roi xuong song hong to chuc lai giao thong cau chuong duong Vụ Mercedes lao qua lan can cầu Chương Dương: Phát hiện thêm một chứng minh thư người đàn ông

Cơ quan chức năng đã tìm thấy một chứng minh thư nhân dân mang tên Trịnh Văn Thứ (42 tuổi) trên xe ô tô Mercedes ...

xe mercedes roi xuong song hong to chuc lai giao thong cau chuong duong Xe Mercedes trong những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng năm 2018

Từ đầu năm 2018 đã có những vụ tai nạn liên quan đến các loại xe Mercedes, tuy có những vụ những vụ không có ...

chọn
NHNN: Nới room giúp người dân mua nhà ở xã hội, tăng nguồn lực cho doanh nghiệp
Theo đại diện NHNN, việc nới room nhằm giúp các tổ chức tín dụng có thêm nguồn lực, mở rộng tín dụng đối với những doanh nghiệp, tạo điều kiện cho những lĩnh vực mua nhà ở xã hội của người dân được khơi thông cũng như có nguồn lực để người dân mua nhà.