Xe tải soi đèn, che chắn cho cô gái đi xe lăn giữa quốc lộ

Trong đêm, thấy cô gái đi xe lăn giữa đường, tài xế xe tải cho xe chạy phía sau để soi đèn và che chắn khỏi những ôtô khác.

Tối ngày 1/10 tại Quốc lộ 5, đoạn qua Hải Dương, hướng về Hà Nội, lái xe Lương Đình Tuấn vừa vào trạm đổ dầu cho xe tải, từ từ lăn bánh ra đường thì bất ngờ thấy một cô gái ngồi xe lăn ngay trước đầu xe.

"Suýt nữa tôi đâm vào cô gái. Chưa kịp hoàn hồn thì tôi thấy cô ấy luống cuống quay bánh xe cất lực, lăn ra giữa đường, đè qua vạch vàng liền phân chia hai làn đường, hướng thẳng vào đầu xe tôi. Có vẻ như thấy nhiều ánh đèn xe và còi to quá, cô gái sợ hãi", anh Tuấn kể lại.

xe tai soi den che chan cho co gai di xe lan giua quoc lo
Ảnh do lái xe chụp khi nhắc và che cho cô bé đi vào lề đường một đoạn.

Lái xe phanh vội rồi cứ thể đi đằng sau che cho cô bé, tránh xe khác đâm. Khi thoáng đường, anh Tuấn mới nhắc người này nên đi sát vào lề bên phải của làn trong cùng. "Cô giá rất ngoan, cứ dạ vâng liên tục" lái xe cho biết thêm.

Hành động của lái xe được rất nhiều người ủng hộ khi anh chia sẻ trên mạng xã hội, nhận 2,6 nghìn lượt yêu thích và hàng trăm bình luận sau một ngày.

"Lái xe thật có lương tâm. Vì người ta đã thiệt thòi như thế nên cần giúp đỡ" và "Xã hội cần những người như anh" là hai trong những chia sẻ ủng hộ của độc giả khi đọc câu chuyện.

Tuy vậy, cũng có những người đặt ra câu hỏi, vì sao tài xế không cho cô gái đi nhờ. Anh Tuấn giải thích, vì lái xe tải, cả thùng và cabin đều chật đồ, chỉ còn duy nhất chỗ lái xe nên không thể giúp gì hơn.

xe tai soi den che chan cho co gai di xe lan giua quoc lo Nam Định: Dự án bệnh viện gần ngàn tỉ bỏ hoang, 'phơi khô' bên QL 10

Dự án bệnh viện 700 giường với tổng mức đầu tư gần ngàn tỉ xây thô rồi bỏ hoang bên QL 10 ở Nam Định.

xe tai soi den che chan cho co gai di xe lan giua quoc lo Cảnh hỗn loạn trên con đường vừa thi công, vừa 'giao thông' ở Hà Nội

Đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) đang thi công khiến giao thông thường xuyên ùn ứ, người và xe gặp nhiều khó khăn khi di ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.