Văn phòng Chính phủ có công văn về việc điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, TP Hà Nội.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, xử lý kiến nghị của UBND TP Hà Nội về việc điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nói trên.
Trước đó, vào ngày 21/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3. Mục tiêu đầu tư của dự án là hình thành tuyến đường theo quy hoạch giao thông vận tải đã được phê duyệt, giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía nam, đông nam trung tâm thành phố
Tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có chiều dài khoảng 3,4 km; bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60 m, gồm 6 làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp tại hai đường đô thị song hành.
Điểm đầu tuyến tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp (nhánh N1A) và điểm cuối là nút giao với đường Vành đai 3.
Các hạng mục đầu tư chính bao gồm: Xây dựng nút giao bán hoa thị Tứ Hiệp; xây dựng đoạn tuyến từ nút giao Tứ Hiệp đến nút Vành đai 3; xây dựng nút giao với đường Vành đai 3; xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông trên tuyến đường chính, các nhánh kết nối và hệ thống đường gom... bảo đảm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.535 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội. Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2020-2022.
Mới đây, UBND TP Hà Nội cũng vừa duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
Điểm đầu của tuyến nằm tại nút giao Tứ Hiệp, điểm cuối giao với đường Vành đai 3, tổng chiều dài toàn tuyến là 3,8 km. Hướng tuyến được xác định theo quy hoạch phân khu đô thị S5, GS(A) và H2-4 đã được phê duyệt.
Tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang 60 m (6 làn xe), bao gồm lòng đường 21 m, dải an toàn 1 m, lòng đường gom hai bên 14 m, dải phân cách trung tâm 3 m, dải phân cách bên 5 m và vỉa hè 16 m.
Tại các đoạn tuyến giao với đường vào cảng Khuyến Lương và đoạn đấu nối với đường Vành đai 3, thành phần lòng đường chính được bố trí trên cầu cạn với quy mô 17,5 m; thành phần đường bên dưới gồm lòng đường 21 m, dải an toàn 1 m, dải phân cách lòng đường với cầu cạn 4,5 m, vỉa hè 16 m.