Xem xét trách nhiệm của trường trong vụ học sinh tiểu học bị điện giật tử vong

Liên quan đến vụ điện giật khiến một học sinh Trường tiểu học xã Đại Bản tử vong, ngày 13/10, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (Hải Phòng), cho biết hiện công an đang điều tra, sau khi có kết luận, huyện sẽ xem xét trách nhiệm đối với nhà trường.
xem xet trach nhiem cua truong trong vu hoc sinh tieu hoc bi dien giat tu vong
Cơ sở 2 trường tiểu học Đại Bản, nơi cháu Th. bị điện giật khi chơi ở lan can tầng 2

Trước đó, khoảng hơn 9 giờ sáng 12/10, một số học sinh cơ sở 2 Trường tiểu học xã Đại Bản phát hiện cháu Bùi Văn Th. (9 tuổi, học sinh lớp 4D) bất tỉnh ngồi dựa lan can tầng 2 trong tư thế bất động. Cô giáo và nhân viên y tế của trường kiểm tra xác định cháu Th. đã tử vong.

Công an và lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định cháu Th. bị điện giật tử vong. Theo đó, sau 2 tiết học, trong giờ giải lao, cháu Th. đi chân đất ra khu vực lan can tầng 2 chơi. Khu vực này có sợi cáp Internet một đầu cuốn vào song sắt lan can, một đầu quấn vào hệ thống lưới điện. Cháu Th. ra chơi chạm vào song sắt lan can có điện này đã bị điện giật tử vong.

Hai năm trước, trưa 22/9/2015, tại trường THCS xã An Hưng (huyện An Dương) cũng xảy ra một vụ điện giật khiến cháu P.T.D, học sinh lớp 9 của trường này tử vong. Thời điểm đó do trời mưa, sân trường bị ngập nước, khi cháu D. đi men theo sân trường để vào lớp thì bị điện giật tử vong.

Trước tình trạng học sinh không an toàn khi tới trường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, trước đó, từ tháng 6/2017, huyện đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng và các địa phương tăng cường công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em.

Theo đó, ngoài việc tăng cường tuyên truyền, UBND huyện An Dương cũng chỉ đạo các phòng, ban, địa phương xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, tập huấn nâng cao kỹ năng, tổ chức các lớp sơ cứu khi có tai nạn, thương tích xảy ra.

Các xã, thị trấn phải kiểm tra, đôn đốc, chủ động tăng cường triển khai có hiệu quả về công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Tuy nhiên, dù văn bản ban hành đã được các phòng, ban, địa phương thực hiện nhưng tính hiệu quả chưa cao, vẫn để xảy ra hậu quả học sinh tử vong do bị điện giật trong thời gian học tập tại trường.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.