Người dân khu HH đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) lấy nước từ xe bồn do ban quản lí tòa nhà cung cấp làm mẫu thử chất lượng nước. (Ảnh: MAI THƯƠNG)
Sau khi xảy ra tình trạng thiếu nước do nguồn nước từ Nhà máy nước sông Đà có mùi khó chịu, ban quản lí 12 tòa HH khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) thuê các xe bồn cung cấp nước tạm thời cho người dân.
Tuy nhiên, sau 2 ngày sử dụng nước này, người dân phản ảnh chất lượng nước không đảm bảo, có mùi tanh và màu vẩn đục.
Nước lấy từ xe bồn có màu vẩn đục và mùi tanh. (Ảnh: MAI THƯƠNG)
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 16/10, cư dân tại khu HH đô thị Linh Đàm sau khi "rồng rắn" xếp hàng lấy nước lại phải đổ đi ngay.
Từ hôm qua, sau khi nhận nước từ xe bồn do ban quản lí tòa nhà cung cấp, nhiều cư dân đã phát hiện ra tình trạng mùi tanh và màu nước vẩn đục nên rất hoang mang với tình trạng này.
"Nước này cũng có mùi lạ, rất tanh, hôm đầu tôi mang nước về để dùng còn nghĩ do dụng cụ đựng nước của mình bị bẩn nên mới ảnh hưởng đến chất lượng nước. Nhưng hôm nay ra lấy nước thì thấy đúng là có mùi tanh thật, không chỉ riêng tôi mà ai cũng phản ánh điều này", cô Nguyễn Thị Tuyết, cư dân tòa HH2A, chia sẻ.
So sánh chất lượng nước từ ban quản lí tòa nhà cung cấp (trái) và ban đại diện cung cấp (phải) có sự khác biệt rõ rệt. (Ảnh: NVCC)
Anh Anh Thơ, cư dân ở đây vừa đưa hai mẫu nước ra so sánh, vừa bức xúc: "So sánh với nước do ban đại diện cư dân tòa nhà cung cấp, đúng là có sự khác biệt hẳn, nước từ ban đại diện trong và không có mùi, còn nước từ ban quản lí tòa nhà mang về cũng không thể dùng được".
"Chúng tôi cũng góp tiền để mong có nước sạch dùng, dù đây chỉ là giải pháp tạm thời. Nhưng ‘tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa’ như thế này thì khốn khổ cho người dân quá", anh Anh Thơ chia sẻ.