10 giờ sáng ngày 16/10, sau sự cố ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của Công ty nước sạch Sông Đà, người dân chung cư Imperia Garden (143 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân) đã đón nhận một xe nước sạch miễn phí từ Công ty Nước sạch Hà Nội.
Thanh niên, người trẻ ai tranh thủ về nhà buổi trưa thì xếp hàng lấy nước, còn không thì phụ nữ, người già vẫn xếp hàng.
Chị Hằng, sinh sống tại toà B Imperia Garden chia sẻ, chị đang trong thời gian nghỉ sinh em bé nên ở nhà, tuy nhiên xe nước đến giờ này cũng phải tranh thủ xuống lấy nước. Không biết lấy gì chở nước, chị đành dùng luôn chiếc xe đẩy em bé.
Hầu hết cư dân toà D xuống lấy nước là những người lớn tuổi.
Cô Nại, một cư dân cho biết, cô có mua nước đóng chai, đóng bình dùng trong một số ngày gần đây nhưng vẫn cảm giác không an tâm, dùng nước sạch hôm nay cô thấy khác biệt rõ ràng.
Một số hộ dân không có xô, chậu to hoặc bình chứa cũng tìm những cách khác nhau để có thể lấy nước về nhà.
Một số khác thì dùng xoong nồi, bất cứ thứ gì có thể đựng được nước dù to hay nhỏ.
Anh Đức, thuộc Ban Quản lí chung cư cho biết, phía chung cư phải chủ động liên hệ với Công ty nước sạch Hà Nội để Công ty có thể điều động xe nước sạch đến tận chung cư, để người dân không phải mua nước ngoài. Anh cảm thấy khá may mắn vì hôm nay đã có một xe chở téc nước sạch 6 khối.
Chú Sơn là một trong những người đến lấy nước khá sớm, mọi người không quy định lấy bao nhiêu nước. Ai có sức khoẻ lấy được nhiều lần thì quay lại xếp hàng.
Tuy nhiên một số hộ xuống xếp hàng muộn nhưng cũng không thể lấy được nước. Nguyện vọng của người dân chung cư Imperia Garden mong muốn mỗi ngày có một xe chở nước trong những ngày tới, khi mà Hà Nội xử lí nước ô nhiễm.
Kinh doanh 17:16 | 27/11/2019
Đô thị 14:58 | 04/11/2019
Đô thị 14:33 | 26/10/2019
Đô thị 14:26 | 26/10/2019
Đô thị 21:30 | 25/10/2019
Đô thị 16:29 | 25/10/2019
Đô thị 09:23 | 25/10/2019
Đô thị 06:36 | 25/10/2019