Xét xử hoa hậu Phương Nga: Người vui, người buồn sau phiên tòa

Sau khi nghe HĐXX tuyên bố quyết định cho Trương Hồ Phương Nga tại ngoại, tất cả mọi người trong khán phòng vỗ tay vui mừng. Bà Hồ Mai Phương đã bật khóc trong niềm hạnh phúc.
xet xu hoa hau phuong nga nguoi vui nguoi buon sau phien toa Xét xử hoa hậu Phương Nga: Trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung
xet xu hoa hau phuong nga nguoi vui nguoi buon sau phien toa Chủ tọa phiên tòa lý giải vì sao bà Mai Phương được ngồi phòng kín
xet xu hoa hau phuong nga nguoi vui nguoi buon sau phien toa
Phương Nga và Thùy Dung được tuyên tại ngoại. Ảnh: Ngọc Hoa

Quyết định của HĐXX chiều nay

Chiều 29/6 thay mặt HĐXX, chủ tọa phiên tòa Vũ Thanh Lâm đã đọc quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP HCM) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi xem xét các tình tiết và bằng chứng của vụ án cùng với những lời khai của những người liên quan trong 5 ngày xét xử vừa qua, HĐXX đã quyết định đòng ý cho bị cáo Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại. Đồng thời, 2 bị cáo không được phép rời khỏi nơi cư trú.

Bên cạnh đó, xét thấy cần nhiều chứng cứ không thể làm rõ tại tòa cũng như cần xác thực bản chất của số tiền 16,5 tỷ đồng. Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND TP HCM để điề tra bổ sung vụ án.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3, TP HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Tin lời, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, vì không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu. Phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Bị tố cáo, Nga đã thuê người đóng giả làm người bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi và làm giả giấy tờ để chứng minh việc mua bán nhà này là có thật.

Cảm xúc vỡ òa khi Phương Nga và Thùy Dung được tuyên tại ngoại

Vừa nghe HĐXX tuyên dứt lời, bà Hồ Mai Phương không kìm được cảm xúc, chia sẻ trong nước mặt:" Hồi nãy, nhiều người nhắn tin cho tôi nhưng thực sự tôi vẫn chưa thể tin được điều đó. Tim tôi lúc này như đang bị bóp nghẹt lại. Tôi chỉ muốn được gào lên vì điều đó".

xet xu hoa hau phuong nga nguoi vui nguoi buon sau phien toa
Bà Hồ Mai Phương vui mừng cho con gái. Ảnh: Ngọc Hoa

Không chỉ mình bà Mai Phương mà hầu hết những người có mặt tại phiên tòa chiều nay (29/6) cũng tỏ ra vui mừng, vỗ tay, hò hét chúc mừng Phương Nga.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (luật sư bào chữa cho Phương Nga) cho biết trước đó ngày 28/6 ông và các luật sư còn lại đã làm đơn kiến nghị lên TAND TP HCM về việc đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đồi Phương Nga từ tạm giam sang tại ngoại.

Bên cạnh đó, trong đơn kiến nghị các luật sư cũng đề nghị bảo vệ các nhân chứng có liên quan trong vụ án: "Chúng tôi thấy được sự nguy hiểm đối với các nhân chứng. Có nhiều thông tin ông Cao Toàn Mỹ là đại gia nhiều tiền, ngay bị cáo Phương Nga khi ký giấy tờ bị xã hội đen ép, các hình thức đe doạ, làm cho Nga không có khả năng chống đỡ. Dẫn tới việc Phương Nga chọn cách im lặng".

Theo luật sư Quynh, ông tiếp nhận vụ án trong 3 tháng, hồ sơ gần 2.000 bút lục. "Toàn bộ chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Với chứng cứ đó chúng tôi chứng minh được Phương Nga vô tội", luật sư Quynh nói.

Về phần Trương Hồ Phương Nga sau khi có quyết định tại ngoại, cô không giấu được niềm hạnh phúc của mình. Cô ôm chặt lấy Dung và nghẹn ngào nói: “Em rất vui và bất ngờ. Em còn không nghĩ là được ra ngoài ngày hôm nay".

Khuôn mặt rạng rỡ, Phương Nga vui vẻ cười nói với mọi người và chia sẻ niềm hạnh phúc với mẹ mình.

Trái ngược với sự mừng rỡ của Phương Nga là vẻ mặt không hài lòng của đại gia Cao Toàn Mỹ. “Tôi sẽ thuê luật sư kiện tiếp, tôi tin tôi sẽ đòi lại được số tiền cô nga đã lừa tôi”, Cao Toàn Mỹ trả lời nhóm phóng viên tại tòa.

xet xu hoa hau phuong nga nguoi vui nguoi buon sau phien toa Xét xử hoa hậu Phương Nga: Trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung

Chủ tọa phiên tòa đã đọc quyết định trả hồ sơ vụ án hoa hậu Phương Nga về cho VKSND TP.HCM điều tra bổ sung.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.