Xét xử hoa hậu Phương Nga: Truy tìm máy tính lưu trữ 'hợp đồng tình ái'

Theo hoa hậu Phương Nga, email về hợp đồng tình ái thật ra là mong muốn tình cảm của 2 bên sẽ thế nào trong thời gian sắp tới. Tất cả được cô lưu giữ trong máy tính nhưng hồ sơ vụ án lại không cho thấy cơ quan điều tra thu giữ chiếc máy này.

Sáng 26/6, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) được đưa đến tòa muộn hơn những lần trước. Vẫn diện chiếc áo hồng, song Nga trông khá nhợt nhạt, đôi mắt thâm quầng.

Lần đầu tiên xuất hiện tại tòa, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa - bạn trai của Dung, được thẩm vấn đầu tiên. Anh này từng nhiều lần được triệu tập nhưng không có mặt.

Khác với hai ngày xét xử trước, Phương Nga liên tục sử dụng quyền im lặng. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nga đã hợp tác khai báo, trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX.

xet xu hoa hau phuong nga truy tim may tinh luu tru hop dong tinh ai
Bị cáo Phương Nga tại phiên tòa ngày 26/6 - Ảnh: Nguyễn Hoa

Trước câu hỏi của HĐXX về những email phát tán trên mạng được cho là hợp đồng tình ái giữa ông Mỹ và Nga có phải là do bị cáo làm hay không ? Nga trả lời không phải do mình phát tán nhưng toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình.

Nga còn khai thêm, email về hợp đồng tình ái được cô lưu giữ trong việc máy tính. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án không thể hiện việc thu giữ chiếc máy tính, hiện nó ở đâu Nga cũng không biết. Còn một số tài liệu trong máy ảnh ở nhà cô, tuy nhiên không biết cơ quan điều tra có giữ không.

Bị cáo Nga còn xác nhận, 17 chuyến bay đi nước ngoài và các chuyến trong nước đều là đi du lịch cùng ông Mỹ.

Theo bị cáo Nga, tất cả những lần đi này đều do ông Mỹ chi trả. Cũng theo bị cáo Nga, tất cả những chuyến đi nước ngoài thì hai người đều ở chung phòng, còn đi trong nước thì mới ở khác phòng.

Ngoài ra, bị cáo Nga cho rằng, trong tiềm thức, bị cáo nghĩ mình bị ông Mỹ tố vào tháng 4/2014. Tuy nhiên khi đọc cáo trạng thì bị cáo mới biết ông Mỹ tố cáo mình vào tháng 8/2014. Bị cáo Nga khẳng định mình không lừa đảo ông Mỹ, không có chuyện mua nhà. Số tiền 16,5 tỷ đồng là do ông Mỹ cho bị cáo để kinh doanh spa.

Khi biết ông Mỹ tố cáo thì bị cáo Nga và bà Nguyễn Mai Phương đã có ý định kiện ông Mỹ tội vu khống. Bị cáo Nga xác định gmail lan truyền trên mạng xã hội đúng là hợp đồng ông Mỹ đã gửi cho bị cáo. Bị cáo khẳng định đó là thời gian bị cáo bị tạm giữ, tạm giam nên không phải là người phát tán gmail này. Hợp đồng này gửi từ gmail của ông Mỹ, tuy nhiên ông Mỹ sử dụng quá nhiều gmail nên bị cáo Nga không nhớ cụ thể là dùng gmail nào.

Tuy nhiên, khi bị ông Mỹ tố cáo, bị cáo đã làm theo bà Nguyễn Mai Phương xóa hết tin nhắn tình cảm với ông Mỹ.

Trước lời khai của các bị cáo, những người làm chứng đều khẳng định có sự liên quan, chỉ đạo từ bà Nguyễn Mai Phương nên chủ tọa phiên tòa đã ký giấy, đề nghị công an áp giải bà Phương tới làm chứng tại tòa.

Theo lời khai của bị cáo Phương Nga, toàn bộ bản hợp đồng tình ái giữa ông Cao Toàn Mỹ và Nga đã được cô lưu trữ trong máy tính cá nhân. Như vậy, để xác định có hay không bản hợp đồng này, cơ quan công tố cần tìm ra chiếc máy tính của Nga, nhằm xác định rõ những điều bị cáo Nga khai tại tòa. Tuy nhiên, các dữ liệu trong máy tính còn hay đã bị xóa sạch vẫn là điều bí ẩn.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.