Tin tức pháp luật: Phương Nga nhận ra dù cả thế giới quay lưng lại với mình thì Dung vẫn luôn bên cạnh

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/2, gồm có: Trả lời báo giới, Phương Nga nhận ra dù cả thế giới quay lưng lại với mình thì Dung vẫn luôn bên cạnh; bị hàng xóm giết vì chửi bới khi được khuyên ngăn uống rượu...

1. Tức tức pháp luật mới nhất về vụ hoa hậu Phương Nga

Vụ việc Trương Hồ Phương Nga (32 tuổi) và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi) vừa từ chối nhận quyết định đình chỉ bị can về cáo buộc lừa Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng. Hoa hậu người Việt tại Nga có cuộc trao đổi với VnExpress về cuộc sống hơn 4 năm vướng lao lý và tố cáo ngược lại ông Mỹ đã vu khống cô.

tin tuc phap luat phuong nga nhan ra du ca the gioi quay lung lai voi minh thi dung van luon ben canh
Phương Nga nhận ra chỉ có Thuỳ Dung là tốt với mình. (Ảnh: Thành Nguyễn).

Trả lời VnExpress, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chia sẻ: "Khi nhận giấy triệu tập tôi rất vui, song không giống như lần được toà cho tại ngoại. Cơ quan điều tra thông báo tạm thời giao quyết định đình chỉ, không trả vật chứng là điện thoại, iPad và một số tiền thu giữ của Thuỳ Dung vì không kịp thời gian lấy từ kho ra. Tôi nói nhất định phải nhận những thứ đó, nếu không sẽ không lên làm việc.

Lần sau cơ quan điều tra thông báo sẽ trả hết nhưng khi đến thấy điện thoại của hai đứa đều bị xâm nhập, xoá dữ liệu... tôi đề nghị phục hồi hết tất cả mới nhận quyết định đình chỉ bị can và vật chứng.

Hiện, tôi thấy rất nhẹ nhõm vì đã đi qua chặng đường pháp lý mà trước đây không biết bao giờ kết thúc".

Người đẹp này cũng chia sẻ về cuộc sống sau khi được tại ngoại: "Rất áp lực. Tôi chỉ quanh quẩn trong nhà vì nếu ra ngoài có thể xảy ra những chuyện không lường trước được. Khi có việc phải đi tôi luôn đề phòng, từ những chuyện nhỏ như chú ý xem có ai tiếp cận đạp xe hay tấn công mình không. Tôi thường di chuyển bằng Grabike và luôn nhờ lái xe đi chậm, sát lề đường.

Thỉnh thoảng nghĩ đến những ngày trong trại giam, tôi buồn, tủi thân. Mất mát lớn nhất của tôi là nhiều người không nghĩ đúng về mình, phải chịu nhiều thị phi. Nhưng tôi thấy mình cũng được nhiều thứ lắm. Thấy tất cả là trải nghiệm để mình vững vàng hơn. Tôi dễ thích nghi và vui vẻ với những điều kiện xung quanh mình.

Đặc biệt, tôi có một người bạn rất tốt là Thuỳ Dung. Cô ấy nói dù cả thế giới quay lưng lại với tôi, thì Dung vẫn luôn bên cạnh. Chúng tôi nghĩ về những điều mình "được" trong cuộc sống nhiều hơn, thấy tâm trạng tốt hơn. Còn bài học tôi rút ra được là không bao giờ trao cuộc đời mình cho người khác".

2. Bị sát hại vì chửi bới hàng xóm sang khuyên ngăn uống rượu

Hôm nay, 2/2, tin từ Công an Thanh Hoá cho hay Cơ quan CSĐT của tỉnh này đã bắt nghi phạm Phạm Văn Nội (SN 1984 ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 14h00’ ngày 31/01, Công an huyện Hậu Lộc nhận tin báo về việc phát hiện 1 tử thi là ông La Văn Hàm (SN 1961 ở thôn Xuân Hội, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc) chết tại nhà riêng trong tư thế ngồi và có các dấu vết bất thường trên cơ thể.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức các hoạt động điều tra, làm rõ vụ án.

tin tuc phap luat phuong nga nhan ra du ca the gioi quay lung lai voi minh thi dung van luon ben canh
Đối tượng Phạm Văn Nội tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp).

Kết quả điều tra cho thấy khoảng 13h30’ ngày 31/1 (ngày 26 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), ông La Văn Khánh (SN 1962, ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc) mang quà và lễ để thắp hương cho mẹ đẻ ở nhà anh trai cả là ông La Văn Hàm (ông Hàm ở nhà một mình, vợ con đi làm ăn xa).

Khi ông Khánh đến nhà, gọi thì không thấy ông Hàm trả lời. Sau khi tìm kiếm xung quanh thì ông Khánh phát hiện ông Hàm đã chết trong tư thế ngồi cạnh góc buồng trong nhà, trên vành hai bên cổ có vết hằn; tài sản, đồ vật trong nhà bị xáo trộn và mất 1 bộ ngựa 3 tấm (dạng phản gỗ) trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các đơn vị nghiệp vụ tỉnh này đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng gây án để ổn định tình hình ANTT.

Sau gần 2 ngày điều tra truy xét, rà soát xác minh hàng trăm đối tượng hình sự trên địa bàn, đến khoảng 15h ngày 1/2 (tức 27 Tết ), Ban Chuyên án đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nội, thu giữ 3 tấm phản gỗ là tang vật của vụ án; 1 dây phanh xe đạp dài khoảng 70 - 80 cm là phương tiện gây án và 4,5 triệu đồng.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Phạm Văn Nội khai nhận: Khoảng 9h00’ sáng 30/01, Phạm Văn Nội sang nhà ông La Văn Hàm chơi, thấy ông Hàm đang ngồi uống rượu một mình nên đã khuyên ngăn nhưng bị ông Hàm chửi bới, xúc phạm.

Do bực tức nên 2 bên đã xảy ra xô xát. Sau đó Nội đã lấy 1 đoạn dây phanh xe đạp vứt bên hiên nhà ông Hàm thắt cổ nạn nhân. Khi thấy ông Hàm chết, Nội kéo xác ông Hàm vào buồng, đóng cửa lại rồi tháo thòng lọng vứt vào nhà hoang cạnh đó.

Quá trình kéo xác ông Hàm từ nhà vào trong buồng, Nội phát hiện thấy 3 tấm phản gỗ dựng ở tường nên đã gọi điện, liên hệ bán cho một người ở huyện Hoằng Hóa với giá 8 trệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp với Viện kiểm sát và các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

3. Hàng loạt bà nội trợ bị lừa đảo qua Facebook

Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Hà Nội phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây đã làm rõ vụ lừa đảo qua mạng. Nạn nhân là những phụ nữ không có việc làm hoặc học sinh, sinh viên.

Người gây ra hàng loạt vụ lừa đảo kể trên là Lê Văn Duy (sinh năm 1997, ở Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin tuc phap luat phuong nga nhan ra du ca the gioi quay lung lai voi minh thi dung van luon ben canh
Cảnh sát ghi lời khai đối với Lê Văn Duy. (Ảnh: A.C).

Đầu năm 2018, Duy sử dụng hai tài khoản Facebook là Thảo Hồng Ngọc Thảo để đăng bài viết tuyển nhân công xâu hạt vòng xuất khẩu làm việc tại nhà. Hứa hẹn trả công 850.000 đồng cho mỗi kg hạt vòng thành phẩm, Duy cam kết thu nhập của nhân công không dưới 2 triệu đồng/tuần.

Theo yêu cầu của Duy, nhân công đặt cọc 300.000 đồng/kg nếu muốn nhận hạt vòng mang về nhà xâu thành chuỗi. Tiền công và đặt cọc sẽ được hoàn trả khi bàn giao sản phẩm.

Tuy nhiên, bị can 22 tuổi đã chiếm đoạt toàn bộ tiền đặt cọc rồi chặn liên lạc mà không gửi hàng như thỏa thuận.

Truy vết các giao dịch, cảnh sát công nghệ cao xác định Lê Văn Duy nhận tiền đặt cọc thông qua 3 hình thức gồm: thẻ cào điện thoại, chuyển khoản qua ví điện tử MoMo hoặc tài khoản ngân hàng.

Từ mã thẻ điện thoại bị hại gửi đến, Duy đổi thành tiền nạp vào tài khoản cá nhân tổng số 167 triệu đồng (tương ứng 250 triệu đồng tiền mã thẻ điện thoại sau khi chiết khấu khoảng 40%).

Với 3 tài khoản ví điện tử MoMo, bị can nhận tiền của một số bi hại rồi nạp tiền vào tài khoản trò chơi trực tuyến hoặc thanh cước Internet.

Việc chuyển tiền đặt cọc đến tài khoản ngân hàng có thể dễ dàng truy vết nhưng Duy vẫn sử dụng vì có thể chuyển lượng tiền lớn mà không bị chiết khấu.

Đến nay, Duy đã chiếm đoạt hơn 280 triệu đồng của khoảng 100 bị hại ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Trong đó, bị hại bị chiếm đoạt ít nhất là 300.000 đồng, người lừa nhiều nhất là 9 triệu đồng.

Theo lời khai của Duy, đa số bị hại là người không có việc làm, ở nhà làm nội trợ hoặc học sinh, sinh viên.

Cơ quan công an đang xác minh thêm bị hại trong vụ án đồng thời cảnh báo người dân cần cảnh giác trước thông tin tuyển dụng, bố trí việc làm có yêu cầu đặt cọc được đăng tải trên mạng.

4. Bị giục cưới trước Tết, chủ quán bar nổi đóa đập phá cửa hàng

Cảnh sát tại Pengbu, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã bắt giữ Liu (27 tuổi).

tin tuc phap luat phuong nga nhan ra du ca the gioi quay lung lai voi minh thi dung van luon ben canh
Liu tự đập phá của mình.

Các nhà chức trách đã tìm thấy Liu trong tình trạng bị chảy máu cổ tay khi đến một nhà vệ sinh công cộng, xung quanh anh ta là những cánh cửa bị hỏng. Liu bị bắt và phạt 10.000NDT (gần 35 triệu đồng), theo Dushi Kuaibao.

Liu khai nhận bản thân làm chủ một quán bar ở Pengbu, nhưng việc kinh doanh của anh ta không mấy suôn sẻ kể từ khi mở cửa. Ngoài ra, áp lực bị giục cưới từ cha mẹ vào những ngày giáp Tết khiến anh ta trở nên nổi đóa.

Liu không phải người đàn ông duy nhất đang vật lộn để kiếm được ý trung nhân. Năm 2017, số lượng đàn ông tại Trung Quốc nhiều hơn phụ nữ tới 42 triệu người, theo Ngân hàng Thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ hội kiếm vợ của đàn ông Trung Quốc không nhiều.

Bên cạnh đó, giá tiền thách cưới ngày càng cao, khiến cho những người đàn ông có thu nhập thấp không đủ khả năng để đi hỏi vợ.

Áp lực hôn nhân mà các phụ huynh đặt lên con cái thường có xu hướng gia tăng vào dịp Tết Nguyên Đán khi những người độc thân trẻ tuổi trở về quê ăn Tết. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm với Liu.

"Vấn đề chính ở đây là do áp lực phải kết hôn. Cha mẹ càng gây áp lực, tôi càng trở nên hoảng loạn. Sau đó, tôi sẽ tự đánh chính mình", một người sử dụng viết trên Weibo.

"Tôi cảm thấy cha mẹ khiến tôi phát điên. Tôi mới chỉ 24 tuổi và họ sắp đặt các buổi hẹn hò cho tôi mỗi ngày", một người khác viết. "Cha mẹ giục cưới thì bạn sẽ lấy sai người. Khi cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ, họ lại quay ra trách bạn", một cư dân mạng cho hay.

5. Bắt hai nhóm thanh niên nổ súng trong đêm do tín dụng 'đen' ngày cận Tết

Liên quan đến vụ nổ súng do mâu thuẫn liên quan đến tín dụng đen khiến 3 người bị thương, Công an Hà Tĩnh cho biết Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” giữa 2 nhóm thanh niên.

tin tuc phap luat phuong nga nhan ra du ca the gioi quay lung lai voi minh thi dung van luon ben canh
Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo Công an Hà Tĩnh, đây là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra do mâu thuẫn về việc vay mượn, cho thuê xe giữa Phạm Quang Bồng (trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) với Công ty tài chính Phú Nguyên và Phan Văn Sơn (SN 1990, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ).

Khoảng 21h ngày 22/1, nhóm người của Phan Văn Sơn đã chuẩn bị các loại vũ khí “nóng” như súng, gậy, dao, kiếm rồi điều khiển xe ô tô đi đến nhà Phạm Hồng Nguyên (SN 1975, trú tại thôn Đại Tiến, xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ) – địa điểm giao dịch của Công ty tài chính Phú Nguyên.

Cùng lúc này, nhóm phía Công ty Phú Nguyên cũng đã tập hợp các “anh em” trong xã hội và chuẩn bị súng, dao mác, gậy, gạch đá cùng các loại hung khí nguy hiểm khác.

Tại nhà ở của Nguyên đã xảy ra một cuộc ẩu đả, xô xát giữa hai nhóm đối tượng.

Quá trình “nói chuyện” với nhau bằng hung khí, Nguyễn Văn Trường (trú tại huyện Nghi Xuân) bị súng bắn trúng làm hỏng hoàn toàn hai mắt và bị thương nặng vùng đầu; Nguyễn Đức Anh (trú tại huyện Cẩm Xuyên) và Lê Ngọc Ánh (trú tại huyện Cẩm Xuyên) bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện.

Ngoài hành vi gây rối trật tự công cộng, vụ việc còn có dấu hiệu của tội Giết người, Cố ý gây thương tích, Hủy hoại tại sản. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam đối với các bị can về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay, bên cạnh các đối tượng đã bị tạm giam, vẫn còn một số đối tượng thuộc nhóm Phan Văn Sơn đã bỏ trốn.

Cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xác minh làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

tin tuc phap luat phuong nga nhan ra du ca the gioi quay lung lai voi minh thi dung van luon ben canh Tin tức pháp luật: Hoàng Công Lương bị phạt 42 tháng tù, hai cựu thứ trưởng công an lĩnh 30 và 36 tháng tù

Tin tức pháp luật hôm nay, 30/1, gồm có: BS Hoàng Công Lương bị phạt 42 tháng tù, hai cựu thứ trưởng công an lĩnh ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.