Xiaomi Mi Mix 3 và tham vọng chiếm lĩnh phân khúc điện thoại cao cấp

Trong bối cảnh thị trường smartphone ảm đạm, Xiaomi vẫn là một điểm sáng hiếm hoi khi liên tục cho ra những mẫu điện thoại mới với chiến thuật cấu hình và giá để giành giật thị phần ở phân khúc cao cấp với các hãng như Apple, Samsung.

Trong buổi ra mắt chiếc Xiaomi Mi Mix 3 vừa qua, Xiaomi đã tiết lộ lượng điện thoại xuất xưởng trong năm nay đã vượt qua con số 100 triệu đơn vị sản phẩm - nhiều hơn cả tổng lượng của năm 2017.

Từ đầu năm 2018 chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của khá nhiều những chiếc smartphone đặc biệt với những đột phá về thiết kế của Vivo X20, Oppo Find X, sự đột phá về số camera của Huawei P20 Pro, của Samsung Galaxy A9...

Chúng ta đã từng nghe nói Asus có ý định đưa RAM 10 GB lên chiếc smartphone chuyên chơi game của họ là ROG Phone, rồi Oppo Find X cũng được cho là sẽ có phiên bản RAM 10GB, nhưng tất cả đều chưa thành hiện thực, nhưng Xiaomi đã biến điều này thành hiện thực với chiếc Xiaomi Mi Mix3.

xiaomi mi mix 3 va tham vong chiem linh phan khuc dien thoai cao cap

Xiaomi Corp. rõ ràng muốn thay đổi hình ảnh của một thương hiệu cấp thấp trên thị trường. Nhà sản xuất smartphone thứ nhì Trung Quốc đang ra mắt thiết bị đắt tiền nhất từ trước đến nay của họ, để đối đầu với hai người khổng lồ Huawei Technologies Co. và Apple Inc. tại quê nhà, với Samsung trên thị trường thế giới, đồng thời để lại dấu ấn lớn hơn trên thị trường châu Âu.

Ngày 25/10 vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng Mi Mix 3, flagship mới nhất của hãng. Sự kiện này được tổ chức tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngay sau sự kiện, vào lúc 6 giờ chiều theo giờ địa phương, Xiaomi cũng cho phép khách hàng đặt trước Mi Mix 3 trên trang chủ của mình.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một phút, số lượng Mi Mix 3 có sẵn cho người dùng đặt hàng đã hết veo. Nhiều khách hàng vừa tải xong trang web của Xiaomi đã thấy không còn Mi Mix 3 để đặt nữa mà thay vào đó là thông báo thiết bị này tạm thời hết hàng. Hiện tại, khách hàng quan tâm tới Mi Mix 3 chỉ còn cách chờ tới đợt đặt hàng tiếp theo. Mi Mix 3 cũng sẽ chính thức lên kệ từ ngày 1/11 tới.

xiaomi mi mix 3 va tham vong chiem linh phan khuc dien thoai cao cap

Với thiết bị cao cấp này, đồng sáng lập kiêm CEO của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Xiaomi - ông Lei Jun xem đây sẽ là con bài để ganh đua với các thiết bị của Apple và Huawei - trong hầu hết sự kiện, ông Lei đã so sánh Mix 3 với iPhone X và Huawei P20.

Nó cũng đánh dấu nỗ lực của chủ tịch Lei Jun để đưa Xiaomi tiến một bước dài hơn vào thị trường smartphone cao cấp đầy lợi nhuận, đang do Apple, Samsung thống trị cùng người đồng hương mới nổi, Huawei. Đây cũng là phân khúc với các khách hàng dư dả sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ như game và nhạc, có thể là tương lai của công ty.

xiaomi mi mix 3 va tham vong chiem linh phan khuc dien thoai cao cap

Mi Mix 3 có rất nhiều biến thể khác nhau về RAM và dung lượng lưu trữ. Người dùng có thể chọn 6, 8 hoặc 10 GB RAM cùng dung lượng lưu trữ 128 hoặc 256 GB. Riêng tùy chọn 10 GB RAM chỉ có trên phiên bản đặc biệt có giá cao hơn một chút. Xiaomi cũng tuyên bố Mi Mix 3 sẽ có bản 5 GB nhưng tới quý 1 năm 2019 mới lên kệ.

xiaomi mi mix 3 va tham vong chiem linh phan khuc dien thoai cao cap Apple có thể sẽ mở Apple Store tại Việt Nam

Theo Techcrunch, Apple còn đang cân nhắc Jakarta và Việt Nam là hai điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.

xiaomi mi mix 3 va tham vong chiem linh phan khuc dien thoai cao cap Vì sao phải tắt điện thoại trên máy bay?

Khi bạn được yêu cầu tắt điện thoại di động trên một chuyến bay, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của tiếp viên. Mọi quy ...

xiaomi mi mix 3 va tham vong chiem linh phan khuc dien thoai cao cap Samsung sẽ sớm cho ra mắt dòng smartphone chuyên để chơi game?

Nguồn tin từ tài khoản Twitter không chính thức Samsung Mobile News khẳng định, Samsung đang bắt tay phát triển smartphone chơi game.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.