Xiaomi Mix có thể là chiếc smartphone đẹp nhất năm 2016

Trong một sự kiện hôm nay diễn ra tại Bắc Kinh, "Apple Trung Quốc" cho thấy họ đang dần tiến lên thành một tên tuổi ngang hàng với Apple "chính hãng", với chiếc Xiaomi Mix mang màn hình không viền.

Bên cạnh chiếc Xiaomi Mi Note 2 được giới thiệu hôm nay tại Bắc Kinh, nhà sản xuất Trung Quốc cũng mang tới một ý tưởng độc đáo, có thể khiến iPhone 7 hay Google Pixel trở thành "nhân vật phụ" trong phân khúc điện thoại cao cấp: chiếc Xiaomi Mix không viền màn hình.

Được nhào nặn dưới bàn tay của Xiaomi cùng nhà thiết kế danh tiếng Philippe Starck, chiếc điện thoại với màn hình 6,4 inch không viền và bộ vỏ gốm độc đáo dường như phá vỡ mọi "giới hạn" của thiết kế trên những "siêu phẩm" như iPhone 7, Google Pixel hay Galaxy S7 Edge.

Chiếc Xiaomi Mix với thiết kế màn hình không viền.

Nhờ vào thiết kế không viền này mà Xiaomi Mix có tỉ lệ hiển thị/diện tích mặt máy đạt ngưỡng 91,3%. Để cụ thể hơn, có thể so sánh trực tiếp với iPhone 7, mẫu máy đang khiến cả thế giới thèm muốn, cũng chỉ đạt mức 67,7%. Với Google Pixel, tỉ lệ này là 71,2%.

Để đạt được tỉ lệ "điên rồ" này, Xiaomi đã loại bỏ hẳn loa thoại vật lý truyền thống và các loại cảm biến thông thường - những rào cản thường xuất hiện ở phía bên trên của máy, khiến cho diện tích màn hình thường khó có thể chiếm tỉ lệ cao trên tổng diện tích bề mặt của máy.

Thay vào đó, hãng công nghệ này sử dụng các màng loa với công nghệ sứ áp điện (piezoelectric) và cảm biến tiệm cận siêu âm - tất cả đều nằm phía sau màn hình.


Ngoại hình ấn tượng của Xiaomi Mix.

Camera trước, thay vì nằm phía trên, cũng chuyển xuống phía đáy của thiết bị. Xiaomi cho hay, cải tiến của hãng đã giúp bộ phận này nhỏ bằng 50% các mô-đun camera trước thông thường.

Màn hình với tỉ lệ hiển thị 17:9 đi kèm diện tích hiển thị lớn hơn iPhone 7 Plus 23% cũng là một điểm đáng chú ý trên chiếc smartphone "nổi loạn" này. Ở phiên bản đặc biệt, viền phím home cảm ứng và viền camera chính sẽ được chế tác bằng vàng 18K.

Xiaomi Mix sẽ được bán ra từ tháng 11 này với mức giá 516 USD (khoảng 11,5 triệu đồng) cho phiên bản 4 GB RAM, 128 GB bộ nhớ và 590 USD (khoảng 13,2 triệu đồng) cho phiên bản đặc biệt 6 GB RAM, 256 GB bộ nhớ.

Điểm qua thông tin đáng chú ý về cấu hình của Xiaomi Mix:

- Màn hình 6,4 inch phân giải 2.040 x 1.080 px

- Chip xử lý Snapdragon 821 2,35 GHz

- 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ hoặc 6 GB RAM và 256 GB bộ nhớ

- Pin 4.400 mAh đi kèm khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0

- Camera chính 16 MP, camera phụ 5 MP

- GPS độ chính xác cao với cảm biến định vị hỗ trợ

Xiaomi chính thức trình làng Mi Note 2 với màn hình cong ở hai cạnh

Tại sự kiện đang diễn ra ở Bắc Kinh, hãng điện tử Trung Quốc tiếp tục trình làng thêm một smartphone cao cấp có tên ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.