Xót xa bé sơ sinh nặng hơn nửa cân bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng

Thấy cháu bé sơ sinh nặng chỉ hơn nửa cân bị bỏ rơi ở đường Giải Phóng, nhóm sinh viên đã đưa cháu bé vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Sáng 30/7, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Ngọc Duy, Phó trưởng khoa Cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, sáng sớm nay, bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp 1 bé sơ sinh đẻ thiếu tháng còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng (Hà Nội).

xot thuong chau be so sinh nang hon nua can bi bo roi tren duong giai phong
Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên đường Giải Phóng được nhóm sinh viên đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu nhưng không qua khỏi (Ảnh CTV).

Bác sĩ Duy cho biết thêm, cháu bé được một nhóm sinh viên tìm thấy trên đường Giải Phóng và đưa vào viện lúc 4h30 sáng trong tình trạng toàn thân cháu bé tím tái.

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ kết luận mẹ cháu bé bị xảy thai dẫn tới sinh non, cháu có trọng lượng 0,6kg. Do cháu chưa có tên nên các bác sĩ đã đặt tạm tên cho cháu là Nguyễn Bình An.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ ở bệnh viện đã thực hiện các biện pháp cần thiết để cấp cứu, đặt nội khí quản nhưng do cháu bé bị suy hô hấp nặng, bị bỏ rơi ở ngoài đường, di chuyển đường xa không có dụng cụ y tế hỗ trợ nên cháu bé đã tử vong trong sáng nay.

Trước đó vài ngày, Khoa cấp cứu và chống độc cũng tiếp nhận một trường hợp thai nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu và có trọng lượng 2 lạng.

Bác sĩ Duy cũng cảnh báo, đối với những trường hợp sinh non, nặng dưới 5-7 lạng nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ rất khó sống.

xot thuong chau be so sinh nang hon nua can bi bo roi tren duong giai phong Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên vệ đường

Sau khi phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, bọc tấm chăn mỏng, được đặt nằm trong chiếc lán ven đường ...

chọn