Bé sơ sinh bị mẹ tìm mọi cách bỏ rơi

Nhiều người khuyên nhủ và giúp đỡ nhưng Vân (Vĩnh Phúc) vẫn không chịu nuôi con gái vừa sinh ra. Cô sau đó bỏ đi. 

Chân cầu thang Bệnh viện E, chiều 4/10, sản phụ tên Vân (giấy tờ ghi quê Vĩnh Phúc) mới mổ đẻ chưa đầy hai ngày, trình bày mong muốn được ra viện sớm. "Em còn hai con nhỏ ở nhà, chồng em mất rồi. Em không còn khả năng nuôi thêm nữa. Em nhờ anh và các bạn nuôi hộ", người phụ nữ 29 tuổi nói với một nhóm tình nguyện viên.

Bên cạnh, anh Trung Lê - chủ nhiệm CLB Sẻ chia sự sống Hà Nội - cùng vài tình nguyện viên đã hỗ trợ Vân ở bệnh viện những ngày qua, ra sức khuyên nhủ.

be so sinh bi me tim moi cach bo roi
Vân (bên trái) được các tình nguyện viên CLB Sẻ chia sự sống giúp đỡ đi mổ đẻ, chăm sóc ở khoa sản Viện E (Hà Nội) chiều 2/10. Ảnh: Hùng.

"Em không có tiền sẽ giúp tiền, không có việc sẽ tìm việc, cũng sẽ giúp em chỗ ở. Nhưng đứa bé phải được ở với mẹ", giọng rành rọt, anh Trung khuyên.

Bốn người thay nhau vận động nhưng sau 2 tiếng, người mẹ này vẫn kiên định ý nghĩ không nuôi con. "Ngày hôm nay em đang khốn khó, muốn thoát khỏi đứa bé, nhưng một thời gian nữa khi khó khăn qua đi, muốn tìm lại con cũng không được nữa. Bọn anh sẽ nuôi con cho em một tháng, thậm chí vài tháng để em suy nghĩ lại", anh Trung đưa ra giải pháp cuối cùng.

4h chiều một ngày sau đó (5/10), Vân và con ra viện.

Người mẹ cầm túi bỏ đi, để lại đứa con mới đẻ, cùng toàn bộ giấy tờ liên quan đến em bé và ca sinh nở này cho các tình nguyện viên. Em bé được chị Nguyễn Thu Trang (giám đốc một sàn bất động sản ở Ba Đình, Hà Nội) nhận về nuôi giúp trong hai tháng.

Chị Trang cho biết, nắm được thông tin qua mạng xã hội nên sáng 5/10 chị đến thăm hỏi. Thất bại sau khuyên nhủ người mẹ, chị Trang quyết định mang bé về nuôi. Chị đã liên hệ các nhóm sữa mẹ để đảm bảo em bé được dùng sữa mẹ trong vài tháng đầu tiên. "Mình đang có con một tuổi, có bác giúp việc và các thành viên CLB thiện nguyện cũng sẽ tới giúp", chị chia sẻ.

be so sinh bi me tim moi cach bo roi
Chi phí mổ đẻ cho sản phụ Vân do CLB Sẻ chia sự sống Hà Nội trả. Ảnh: Hùng.

Anh Trung Lê cho biết thêm, sản phụ Vân được phát hiện khi có dấu hiệu chuyển dạ ở tuần 35, không có người thân bên cạnh. Nhóm đã hỗ trợ đưa chị này tới Bệnh viện E cấp cứu. Đêm 2/10 Vân sinh con gái, nặng 2,9 kg.

"Chúng tôi mong muốn sau vài tháng nữa người mẹ sẽ quay trở lại nhận con, dù khả năng đó rất thấp. Trong trường hợp cô ấy không quay lại, chúng tôi và người đang nuôi bé sẽ tuyển chọn một gia đình tốt nhất cho con", anh Trung nói.

Sáng 6/10, tại Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội), chị Trang báo bé khỏe, ăn rất tốt. Chị và em gái đều đang nuôi con nhỏ sẽ thay nhau cho bé bú.

be so sinh bi me tim moi cach bo roi
Em bé được tạm đặt tên là Lê Bình An, được chị Trang cho bú tại nhà riêng ở phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội sáng 6/10. Ảnh: Hùng.

CLB Sẻ chia sự sống Hà Nội có nhiều hoạt động như vận động hiến tạng, hỗ trợ nhân đạo thai nhi bị bỏ rơi, thăm hỏi trại phong, cô nhi viện...

* Tên một số nhân vật và địa chỉ đã thay đổi

XEM THÊM

be so sinh bi me tim moi cach bo roi Bị ném từ trên cao, bé sơ sinh sống sót nhờ tàu lá chuối

Xung quanh em bé Thái Lan có tàu lá chuối bị gãy, nhiều kiến muỗi trên người nhưng không bị chấn thương nghiêm trọng.

be so sinh bi me tim moi cach bo roi Bé sơ sinh không giật mình, cảnh báo nguy cơ trẻ bị điếc

Để giúp phát hiện trẻ bị mắc bệnh điếc bẩm sinh, cần có sự nhạy cảm của các bà mẹ. Nếu phát hiện trẻ có ...

be so sinh bi me tim moi cach bo roi Clip làm ổ cho bé sơ sinh ngủ ngoan, không quấy mẹ hút gần 3 triệu lượt xem

Một đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh bác sĩ phụ sản hướng dẫn người nhà cách làm ổ cho trẻ sơ sinh, ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City