Xót xa người mẹ trẻ qua đời bất ngờ, để lại 2 con thơ ngơ ngác

Hai bé trai mặc áo tang vừa khóc vừa lạy mẹ trong sự ngơ ngác khiến những người có mặt không cầm được nước mắt.
 

Ngày 24/12, nhiều người có mặt trong đám tang chị Trần Thị Cẩm Hằng (SN 1982, ở thôn Xuân Quê 1, xã Quế Long) không cầm được nước mắt xót thương cho người mẹ trẻ vắn số, chứng kiến sự ngơ ngác của 2 đứa trẻ còn chưa hiểu tại sao mẹ không còn lại càng thêm nỗi xót xa.

Ngày 29/12, trò chuyện với chúng tôi, anh Trần Văn Hiệp (em trai chị Hằng) cho biết, chị Hằng mất ở tuổi 36, cả cuộc đời chưa bao giờ hưởng trọn một niềm vui dù là giản dị. Hai con chị Hằng phải mồ côi mẹ khi còn đang tuổi ăn tuổi học.

“Chị tôi có cháu đầu năm 2005 tên Trần Minh Phong nhưng không được cưới xin, chị ở vậy lo cho con vì cháu hơi khờ khạo so với bạn bè cùng trang lứa. Năm 2012, chị đi bước nữa thì có cháu Đặng Tấn Phát.

Những tưởng cuộc đời của chị có bàn tay người đàn ông che chở sẽ hạnh phúc nhưng người chồng vướng pháp luật, đi cải tạo cũng đã mấy năm chưa về. Một mình chị tôi cáng đáng đi làm phụ hồ thuê ở Đà Nẵng để nuôi hai con mấy năm qua”, anh Hiệp chia sẻ trong nỗi buồn.

xot xa nguoi me tre qua doi bat ngo de lai 2 con tho ngo ngac
Di ảnh chị Hằng. Ảnh: Anh Mat

Theo anh Hiệp, chị Hằng từ quê nhà ở Quảng Nam dẫn theo cháu út là Đặng Tấn Phát ra Đà Nẵng thuê trọ để đi phụ hồ kiếm tiền. Cháu đầu Trần Minh Phong gửi nhờ cha mẹ ruột chăm sóc, mỗi tháng chị Hằng về thăm nhà một hai lần.

Anh Hiệp chia sẻ: “Dù làm phụ hồ cực khổ, lo ăn ở trọ tốn kém nhưng được bao nhiêu chị Hằng chắt chiu để lo cho con được ăn học, giúp cha mẹ mà ít khi nghĩ tới cho bản thân. Nhìn thấy chị ốm yếu, gầy gò người thân mới khuyên chị lo ăn uống, đi khám bệnh tình thế nào nhưng chị cũng nghĩ không sao nên không đi.

Đầu tháng 11 vừa qua, chị Hằng đau trong người mới đi khám thì bác sĩ kết luận bị suy tủy, chị điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng hơn 1 tháng là mất.

Ngày đám tang chị Hằng, hai bé Phong và Phát ngơ ngác, người thân mặc áo tang nhưng không biết mẹ mất cứ hỏi “Mẹ con đâu rồi?; “Sao nhà mình đông người thế?”. Đến khi người thân cho biết mẹ mất rồi, hai cháu vừa quỳ lạy vừa khóc nức nở khiến ai cũng thương…”.

xot xa nguoi me tre qua doi bat ngo de lai 2 con tho ngo ngac
Hai bé Phong và Phát vừa khóc vừa lạy mẹ trong đám tang khiến ai cũng xót xa. Ảnh: Anh Mat

Sau khi lo tang lễ xong cho chị Hằng, nhà của chị đóng cửa im ỉm, di ảnh chị được đưa về nhà cha mẹ ruột để thờ. Hai cháu Phong và Phát cũng được đưa về đây để được chăm sóc vì không còn nơi nương tựa.

“Cha mẹ tôi đã già rồi, giờ chị Hằng mất anh em cũng giúp đỡ cho hai cháu có cái ăn cái mặc. Thế nhưng về lâu về dài gia đình cũng chưa biết tính sao cho hai cháu ăn học tiếp tục”, anh Hiệp chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện chính quyền xã Quế Long xác nhận gia đình chị Trần Thị Cẩm Hằng ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Chị Hằng mất để lại hai con nhỏ đang tuổi ăn học, phụ thuộc vào cha mẹ ruột già yếu.

Bạn đọc quan tâm chia sẻ hai cháu con ruột chị Hằng, xin liên lạc anh Trần Văn Hiệp, thôn Xuân Quê 1, xã Quế Long, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. ĐT: 0905.594.790.

xot xa nguoi me tre qua doi bat ngo de lai 2 con tho ngo ngac Chồng bị tai nạn mất để lại vợ mới sinh cùng 4 con thơ khát sữa

Chở mẹ đi thăm em gái mới sinh, người chồng đi về gặp tai nạn để lại vợ mới sinh và 4 đứa con thơ.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.