Xử phạt lấn làn buýt nhanh sau một tháng vận hành

Sau một tháng vận hành, lực lượng công an sẽ tiến hành xử phạt theo quy định đối với các phương tiện lấn làn buýt nhanh.
xu phat lan lan buyt nhanh sau mot thang van hanh
Sau một tháng vận hành, lực lượng công an sẽ tiến hành xử phạt theo quy định đối với các phương tiện lấn làn buýt nhanh. Ảnh: Đoàn Lê

Ngày 10/1, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 ngành giao thông vận tải, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong năm 2016, TP đã thực hiện nhiều giải pháp kéo giảm ùn tắc trên địa bàn.

Cụ thể, theo ông Viện, Hà Nội đã tập trung phát triển xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; đưa vào khai thác nhiều công trình như cầu vượt Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân; tiến hành xắp xếp, điều chuyển luồng tuyến xe khách; vận hành tuyến buýt nhah BRT 01; mở thêm 6 tuyến xe buýt mới.

"Chúng tôi cũng đang nghiên cứu, chuẩn bị triển khai thêm tuyến buýt nhanh trong năm nay", ông Viện trả lời PV chiều cùng ngày. Cũng theo vị này, theo quy hoạch giao thông đến năm 2030 thì Hà Nội sẽ có tới 7 tuyến buýt nhanh.

Trước đó, ngày 6/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết TP đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã - Hòa Lạc từ Tổng công ty vận tải Hà Nội. Theo ông Hùng, TP chắc chắn sẽ có quyết định đầu tư.

Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết tuyến buýt nhanh mới (BRT 02 Kim Mã - Hòa Lạc) có thể mở trong quý I năm 2017. "Việc mở tuyến buýt nhanh mới không khó khăn vì cơ sở hạ tầng một số đoạn trên tuyến đã có sẵn và nhu cầu đi lại của người dân cũng có", ông Hải nói.

Được biết, theo quy hoạch giao thông đến năm 2030 Thủ đô có các tuyến buýt nhanh sau: Kim Mã - Lê Văn Lương - Yên Nghĩa, dài 14 km; Ngọc Hồi - Phú Xuyên (đi theo Quốc lộ 1 cũ), dài 27 km; Sơn Đồng - Ba Vì, dài 20 km; Phù Đổng - Bát Tràng - Hưng Yên, dài 15 km; Gia Lâm - Mê Linh (vành đai 3), dài 30 km; Mê Linh - Sơn Đồng - Yên Nghĩa - Ngọc Hồi - Quốc Lộ 5 - Lạc Đạo (vành đai 4), dài 53 km; Ba La - Ứng Hòa dài 29 km; Ứng Hòa - Phú Xuyên, dài 17 km. Xe buýt nhanh được quy hoạch lâu dài trên 8 tuyến và 3 tuyến quá độ khi có lưu lượng lớn sẽ chuyển thành đường sắt đô thị hoặc monorail (đường một ray).

Về việc các phương tiện lấn làn buýt nhanh, ông Viện cho biết sau một tháng vận hành, lực lượng công an sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.