Ý tưởng đoạt giải chống ùn tắc: Chậm nhất ngày mai sẽ công bố?

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết ý tưởng đoạt giải chống ùn tắc chậm nhất ngày mai sẽ được công bố trên trang web của Sở.
y tuong doat giai chong un tac cham nhat ngay mai se cong bo
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết ý tưởng đoạt giải chống ùn tắc chậm nhất ngày mai sẽ được công bố trên trang web của Sở. Ảnh minh họa: Di Linh

Sau gần 8 tháng phát động, ngày 8/9 vừa qua, giải Nhì cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội trị giá hơn 2 tỷ đồng đã có chủ nhân (cuộc thi không có giải Nhất).

Đáng chú ý là cuộc trao giải này chỉ có số ít phóng viên được tham gia. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, phương án chống ùn tắc đạt giải cũng chưa được công khai trong khi nhiều chuyên gia giao thông cho rằng phương án "không có gì mới".

Nhằm rộng đường dư luận, trưa 11/9, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội về vấn đề này.

PV: Thưa ông, cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc cũng như lễ trao giải được rất nhiều cơ quan truyền thông quan tâm, vậy tại chỉ có một số rất ít phóng viên được tham gia?

Ông Vũ Văn Viện: Việc trao giải diễn ra trong phòng họp hẹp trong khi đó 5 đơn vị tham gia dự thi đã ngồi kín chỗ. Chính vì vậy, chúng tôi không mời rộng rãi được mà chỉ mời các cơ quan báo chí của TP.

Nhiều người rất mong chờ phương án chi tiết của ý tưởng đạt giải cuộc thi chống ùn tắc nhưng tại sao hiện tại vẫn không công bố rộng rãi, thưa ông?

Không có chuyện không công bố rộng rãi. Thông tin về các ý tưởng của cuộc thi sẽ được chúng tôi công bố đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của TP và trang web của Sở.

Vì tài liệu về các ý tưởng rất dày nên phải biên tập trước khi đưa lên. Chậm nhất là ngày mai sẽ đưa lên.

Một số chuyên gia giao thông cho rằng các ý tưởng chống ùn tắc "quá cũ", ông nghĩ sao về thông tin này?

Không phải nó quá cũ. Ý tưởng chống ùn tắc phải đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của giao thông Hà Nội, tổng kết lại các mô hình tổ chức giao thông hiện đại của thế giới.

Trên cơ sở đó mới đưa ra hệ thống các ý tưởng trong đó có cả việc chống ùn tắc, giao thông thông minh. Sau đó là lộ trình và đến các ý tưởng sáng tạo.

Với một khối lượng công việc lớn như thế thì các đơn vị tham gia dự thi mặc dù tâm huyết nhưng không có phương án đạt tiêu chí. Do đó hội đồng mới thống nhất không có giải nhất. Giải nhì là phương án tốt nhất của cuộc thi này.

Những giải pháp vẫn là giải pháp cơ bản truyền thống, khó có thể có giải pháp đột phá. Giải pháp đạt giải cũng rộng hơn nhiều sơ với đề án quản lý phương tiện giao thông Sở đã đưa ra trước đó.

y tuong doat giai chong un tac cham nhat ngay mai se cong bo Giấu thông tin ý tưởng đoạt giải chống ùn tắc?

Giải cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội lên tới 6 tỉ đồng nhưng 'hình như' chỉ có giải nhì được ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.