Yên Bái: Bé trai 9 tuổi tử vong nghi do thủy điện xả nước bất ngờ

Cho rằng cháu bé tử vong là do thủy điện xả nước bất ngờ không thông báo trước, người nhà nạn nhân đã kéo lên trụ sở làm việc của thủy điện Vực Tuần để phản đối. 

Thông tin ban đầu từ người dân cho biết, khoảng 12h ngày 7/10 tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã xảy ra vụ việc một cháu bé bị dòng nước cuốn trôi dẫn đến tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là cháu Sùng A Sâu (SN 2007) trú tại thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh.

yen bai mot be trai 9 tuoi tu vong nghi do thuy dien xa lu bat ngo
Trụ sở của thủy điện Vực Tuần trong chiều ngày 7/10 có rất đông người nhà nạn nhân đến để phản đối và yêu cầu giải thích sự việc (Ảnh: Dương Nguyễn).

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, cháu Sùng A Sâu cùng với hai người bạn của mình đang học lớp 4 của trường tiểu học xã Cát Thịnh đi về nhà, thấy dòng suối gần thủy điện Vực Tuần đang cạn nên lội qua.

Tuy nhiên, khi đến giữa suối và chỉ còn cách thủy điện Vực Tuần một đoạn thì bất ngờ thủy điện xả nước khiến cháu Sâu bị cuốn trôi. Hai người bạn của Sâu mới chỉ đi ở đoạn rìa suối nên may mắn thoát nạn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Trọng Quyết – Trưởng Công an xã Cát Thịnh cho biết: “Sự việc đáng tiếc xảy ra chiều qua đã khiến cho gia đình cháu bé kéo đến trụ sở của thủy điện Vực Tuần yêu cầu đơn vị này giải thích việc xả nước. Lãnh đạo địa phương đã phải cử người đến để ổn định tình hình.Sau khi được tuyên truyền vận động, người nhà cháu bé mới ra về”.

Ông Quyết cũng cho hay, sự việc đã được báo cáo lên lãnh đạo Công an huyện Văn Chấn để vào cuộc điều tra.

Còn theo ông Phạm Văn Tiến – Chủ tịch UBND xã Cát Thịnh thông tin thêm, cách không xa nơi cháu bé bị lũ cuốn có một cây cầu treo khá lớn và ô tô có thể đi qua được. Vì thế có thể do cháu bé ra suối tắm hoặc nô đùa cùng bạn nên xảy ra sự việc đau lòng trên.

Đại diện chính quyền địa phương cũng đã tới thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu bé.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

chọn