Yên Bái: Một học sinh lớp 7 tử vong do đuối nước

Thấy em trai đang tắm dưới suối, T chạy ra gọi e bơi vào bờ thì bất ngờ bị trượt chân xuống vùng nước sâu dẫn đến tử vong.

Ông Hà Văn Hưng – Chủ tịch UBND xã Sơn Lương cho biết: Khoảng 15h ngày 27/9, một số người dân ở khu vực gần cầu bản Pảo, xã Sơn Lương (Văn Chấn, Yên Bái) phát hiện một nữ sinh tử vong do đuối nước. Ngay sau đó, sự việc được báo lên chính quyền địa phương và xã đã cử người tới hiện trường nắm bắt tình hình”.

yen bai mot hoc sinh lop 7 tu vong do duoi nuoc
Thực trạng các em học sinh tắm sông suối mà không có áo phao bảo hộ rất nguy hiểm diễn ra khá phổ biến (Ảnh minh họa).

Danh tính nạn nhân được xác định là Đinh Thị H.T (SN 2004), trú tại thị trấn Liên Sơn và hiện đang là học sinh lớp 7 học tại trường THCS Liên Sơn.

“Chiều qua sau khi lãnh đạo trường THCS Liên Sơn cử một tốp học sinh khối 7 đi lao động tại địa bàn xã Sơn Lương, lúc tan giờ làm việc có nhóm gồm 7 em học sinh ra cầu bản Pảo để rửa chân. Cháu T. cũng thấy em trai mình (học lớp 4) đang tắm ở dưới suối thì bảo em trai vào bờ.

Nhưng không may, bất ngờ cháu T. đã bị trượt chân xuống vùng nước sâu dưới suối, dẫn đến tử vong, chứ không phải là do xuống tắm suối như một số thông tin trên mạng, vì trên người vẫn còn đang mặc quần áo”, ông Hưng thông tin thêm.

Theo một số nhân chứng kể lại, khi xảy ra sự việc các em hô hoán nhưng người dân ở cách xa khu vực đó nên không nghe thấy tiếng kêu cứu. Khi đến nơi thì đã không thể cứu kịp nên em T. đã tử vong.

yen bai mot hoc sinh lop 7 tu vong do duoi nuoc
Người dân đưa thi thể nữ sinh xấu số lên bờ (Ảnh: Giang Nguyễn).

Sau khi được đưa lên bờ, cơ quan chức năng đã thông báo tới gia đình nạn nhân đến để làm các thủ tục cần thiết.

Do xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân là đuối nước, gia đình cháu T. đã xin không tiến hành mổ khám nghiệm tử thi và đưa thi thể cháu bé về nhà an táng theo phong tục địa phương.

“Do sự việc xảy ra trên địa bàn nên trong chiều nay (28/9), lãnh đạo xã sẽ tới thăm viếng, động viên gia đình cháu T. Đồng thời, Ban giám hiệu trường THCS Liên Sơn cũng đã cử đại diện tới nhà em học sinh xấu số để thăm hỏi hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân”, chủ tịch xã Sơn Lương nói thêm.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.